Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 14/02/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 14/02/2022

14 Tháng hai, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 14/02/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hỡi các con bé nhỏ, đừng để ai lừa dối các con. Ai làm điều công chính là người công chính, như chính Ngài là Đấng công chính.” (I Giăng 3:7)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, sáng nay chúng con tiếp tục suy tư: Sự công chính của chúng con có thể vượt TRỖI HƠN sự công chính của người Pha-ri-si ở chỗ: Sự công chính của họ chỉ là BỀ NGOÀI, sự công chính của người Cơ Đốc đến từ BÊN TRONG. Thưa Cha, chúng con nghe kể chuyện: người Pha-ri-si “RỬA SẠCH bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy dẫy sự tham lam và phóng túng,” nhưng người Cơ Đốc thanh tẩy tấm lòng (Ma-thi-ơ 23:25). Người Pha-ri-si khổ nhọc để có thể dâng trình cho Chúa các loại công đức, nhưng tín hữu Cơ Đốc đến với Chúa bằng tấm lòng thánh khiết. Người Pha-ri-si cố cắt bỏ lá, trái của tội lỗi; tín hữu Cơ Đốc đốn bỏ tận gốc rễ, vì không hề thỏa lòng với sự tin kính trong HÌNH THỨC. Thưa Cha, chúng con chỉ thoả lòng, khi sự sống của Chúa Thánh Linh và quyền năng cứu chuộc của Đức Chúa Trời, được cảm nhận tại nơi sâu thẳm nhất của linh hồn chúng con.

Thưa Cha, chúng con thấy được HÌNH ẢNH của những người Pha-ri-si: họ chú trọng đến VẺ BỀ NGOÀI. Đây cũng là hình ảnh nói về MỘT SỐ NGƯỜI trong chúng con ngày nay. Một số người trong chúng con, là những người có mức độ thuộc linh bình thường, và chỉ bận bịu để LAU cho thật sạch BÊN NGOÀI của những chén và mâm. Điều này cũng giống như cách họ rất bận rộn trang bị những dụng cụ tốt nhất cho những buổi lễ thờ phượng. Một số người trong chúng con ăn nói rất dịu dàng và làm ra vẻ sùng kính ở BÊN NGOÀI, nhưng thật sự họ chẳng quan tâm đến tội lỗi ở BÊN TRONG, thậm chí trong hầu hết các trường hợp, họ cũng chẳng thích nói đến chữ “tội lỗi.” Tuy nhiên, thưa Cha, chúng con cần phải hiểu rằng: tất cả các lễ nghi BÊN NGOÀI đó, không thể nào lau sạch được sự hư hoại ở BÊN TRONG. Thưa Cha, Chúa Giê-xu không có ý nói bề ngoài không cần lau sạch. Nhưng vì chúng con thường hay chú trọng về hình thức BÊN NGOÀI mà BÊN TRONG lại bỏ qua. Chúa Giê-xu nhấn mạnh thật sự BÊN TRONG, mới chính là KHỞI ĐIỂM của vấn đề lau sạch. Người Pha-ri-si đã chú tâm quá nhiều LỄ NGHI thay cho ĐỨC TIN chân chính, để thờ phượng Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, sáng nay chúng con nhận ra, sự công chính của chúng con vượt TRỖI HƠN sự công chính của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si. Chúng con vượt TRỖI HƠN, vì sự công chính của họ chỉ là BÊN NGOÀI, còn sự công chính của chúng con là từ BÊN TRONG. Người Pha-ri-si “rửa BÊN NGOÀI chén và mâm,” nhưng chúng con thanh tẩy tấm lòng BÊN TRONG. Người Pha-ri-si khổ nhọc để có thể trình lên cho Chúa các loại công đức, nhưng chúng con đến với Chúa bằng tấm lòng thánh khiết. Thưa Cha, các hành động công chính của người Pha-ri-si như: chẳng làm hại người khác, làm điều lành, tham dự các thánh lễ tất cả chỉ là hình thức BÊN NGOÀI. Ngược lại, sự công chính của chúng con, là nhận biết tình trạng nghèo khó trong tâm linh, than khóc, nhu mì, đói khát sự công chính, yêu người lân cận, sự thanh khiết của tấm lòng BÊN TRONG. Thưa Cha, sáng nay chúng con cảm tạ Cha vì sự công chính của chúng con, vượt TRỖI HƠN sự công chính của người Pha-ri-si. Amen.

 

View full calendar