BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT PHỤC SINH DIỆU KỲ 31/03/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT PHỤC SINH DIỆU KỲ 31/03/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết” (I Phi-e-rơ 1:3)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Cha ôi, hôm nay chúng con MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2024. Chúng con nghe Thiên sứ báo tin: “Đừng sợ… Chúa KHÔNG ở đây đâu. Ngài SỐNG LẠI rồi… (Ma-thi-ơ 28: 8-10). Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Có lần tôi hỏi một đứa trẻ bốn tuổi, tại sao các môn đệ lại BUỒN, khi lần đầu tiên Chúa rời xa họ (Thứ Sáu Chúa Chết) mà không phải lần thứ hai (Chúa Thăng Thiên). Tôi đã nhận được câu trả lời khó quên này: “Lần thứ hai Chúa Giê-xu VẪN CÒN SỐNG.” Vậy, MỪNG CHÚA PHỤC SINH có nghĩa là MỪNG CHÚA VẪN TIẾP TỤC SỐNG. Chúa đang SỐNG và sự SỐNG LẠI của Ngài có quyền năng BIẾN ĐỔI cuộc sống của con người (Phi-líp 3:10).

Một người khác nữa đã kể chuyện: (1) Sự phục sinh đưa ra CÂU TRẢ LỜI cho những người nghi ngờ. Nghi ngờ KHÔNG phải là tội. Ngay cả một vài môn đệ của Chúa Giê-xu cũng nghi ngờ về sự SỐNG LẠI của Ngài (Mat 28:17). Giu-đe khuyến khích chúng ta THƯƠNG XÓT những người hay nghi ngờ (1:22). Tôi đã trải qua một GIAI ĐOẠN nghi ngờ vào những năm đầu của tuổi hai mươi, và BẰNG CHỨNG về sự phục sinh đã giúp tôi GIỮ VỮNG đức tin của mình. (2) Sự phục sinh đem lại HY VỌNG cho những người đau buồn. Tất cả chúng ta đều ĐÃ MẤT những người thân yêu. Nhưng, sự SỐNG LẠI của Chúa mang đến cho chúng ta niềm HY VỌNG trong nỗi đau buồn. Khi… chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống… những người qua đời trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại (I Tê 4:13-18). (3) Sự phục sinh mang đến sự THA THỨ cho những người tội lỗi. Nhiều người giải thích rằng, tội lỗi là một vết tích của quá trình tiến hóa (Darwin). Nhưng Cơ đốc nhân có một quan điểm khác: chúng ta CẢM THẤY tội lỗi, vì chúng ta CÓ TỘI. Giải pháp KHÔNG phải là phủ nhận thực tế tội lỗi, mà là ĐÓN NHẬN sự tha thứ, và chỉ Chúa Phục Sinh mới có thể ban cho sự tha thứ (Công 5:30-31).

Cảm tạ Cha vì sự phục sinh đã đưa ra CÂU TRẢ LỜI cho chúng con là những người nghi ngờ. Ngợi khen Cha vì sự phục sinh đã đem lại HY VỌNG cho chúng con là những người đau buồn. Và tôn vinh Cha vì sự phục sinh đã mang đến sự THA THỨ cho chúng con là những người tội lỗi. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *