BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 16/02/2024

 

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 16/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ai đã cầm cày mà còn nhìn lại đằng sau thì không xứng hợp với vương quốc Đức Chúa Trời” (Lu-ca 9:62)

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký 21: 4-9. Tnúi Hô-rơ dân Y-sơ-ra-ên đi về hướng Biển Đỏ để vòng qua xứ Ê-đôm. Nhưng giữa đường dân chúng ngã lòng. Họ bắt đầu PHÀN NÀN với Môi-se về những khó khăn trong đồng vắng. Chúa nổi giận vì sự vô ơn của họ và sai rắn độc vào trại. Dân chúng liền ăn năn và xin Môi-se cầu nguyện xin Chúa tha thứ.Thưa Cha, tại đây chúng con nhìn thấy Satan cố gắng DẪN DỤ người Y-sơ-ra-ên KHÔNG CÒN ham thích miền đất hứa. Để làm cho lời tiên tri của Chúa KHÔNG trở thành hiện thực, Sa-tan đã xúi giục người Do Thái LẰM BẰM chống lại Chúa. Họ THIẾU KIÊN NHẪN với cuộc hành trình dài, nên đã chống lại KẾ HOẠCH của Chúa.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Đây là LẦN THỨ NĂM người Do Thái mong mỏi được trở vể sống ở Ai Cập. Lần ĐẦU TIÊN, Sa-tan lừa dối rằng, họ đã có cuộc sống nhàn nhã ở Ai Cập với “nồi thịt” và “ăn bánh no nê” (16:3). Lần THỨ HAI, Sa-tan khiến họ khao khát GIA VỊ của cuộc sống cũ: tha hồ ăn cá, ăn dưa leo, dưa gang, củ kiệu, hành và tỏi (11:5). Lần THỨ BA, ở sát cạnhĐất Hứa, người Do Thái thậm chí còn muốn TỰ CHỌNmột người lãnh đạo để đưa họ trở lại Ai Cập (14:4). Lần BỐN, tại Ca-đe, họ đã ÂM MƯU quay trở lại Ai Cập (20:5). Giờ đây, LẦN NĂM, họ lại MONG MUỐN cuộc sống cũ ở Ai Cập (21:4).

Chúa ôi, những HAM MUỐN CŨ sẽ kiểm soát chúng con, nếu chúng con không kiểm soát chúng. Nếu SỐNG THEO những ham muốn cũ, Chúa sẽ để mặc chúng con sống trong tội lỗi của mình (Rô 1:26). Lạy Cha, đừng để chúng con THIẾU kiên nhẫn trước những thử thách và trở lại lối sống cũ (21:4). Cha ôi, HÀNH TRÌNH của chúng con còn dài và khó khăn trong đồng hoang thuộc linh:NƯỚC có thể khan hiếm. THỬ THÁCH có thể còn rất nhiều. Chúng con được khuyến khích hãy NHÌN VÀO những khó khăn này với niềm vui (Gia-cơ 1:2). Chúng con phải sống cuộc đờiKHÔNG lằm bằm hay tranh cãi” (Phi-líp 2:14). Trong “mọi sự” chúng con phải “CẢM TẠ” (I Tê 5:18). Chúng con phải sẵn sàng CHỜ ĐỢI Chúa. Phải luôn TẠ ƠN về mọi điều trong cuộc hành trình của mình. Cha ôi, đừng để chúng con KHAO KHÁT cuộc sống cũ BẤT XỨNG với Nước Trời (Lu 9:62). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *