Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/04/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/04/2022

24 Tháng tư, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/04/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được.” (Giăng 15: 5)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha chúng con ở trên trời, sáng nay chúng con nghe kể chuyện: CHÚA HIỆN RA CHO BẢY MÔN ĐỆ. Ông Giăng kể chuyện: “Si-môn Phi-e-rơ, Thô-ma, Na-tha-na-ên, hai con trai của Xê-bê-đê và hai môn đệ nữa họp nhau bàn tính. Phi-e-rơ đề nghị: “Ta đi đánh cá!” Mọi người đều tán thành… Họ xuống thuyền, thả lưới suốt đêm nhưng chẳng được con cá nào. Đến rạng đông… một người đứng trên bờ… hỏi: “Có bắt được cá không, các con?” Họ đáp: “Thưa không!”  Nguời bảo: “Cứ thả lưới bên phải mạn thuyền thì sẽ được!” Họ vâng lời nên được rất nhiều cá... Môn đệ Chúa yêu nói với Phi-e-rơ: “Chúa đấy!” Phi-e-rơ vừa nghe nói đó là Chúa, ông… nhảy ùm xuống nước lội vào bờ… Khi lên bờ, các môn đệ thấy có sẵn bánh mì và một đám lửa, trên lửa có cá đang nướng.  Chúa bảo: “Các con đem cá mới bắt lại đây… Các con lại đây điểm tâm… Chúa lấy bánh và cá trao cho các môn đệ…” (Giăng 21: 1-14).

Thưa Cha, các môn đệ đã biết Chúa đã sống lại, nhưng chẳng biết sẽ làm gì tiếp theo, vì thế họ đã đi đánh cá. Các môn đệ vất vả suốt đêm, nhưng chẳng bắt được con cá nào. Họ mệt mỏi, chán nản, thất vọng bởi vì đã dồn hết thì giờ, trí khôn, sức lực, khả năng cho việc đánh cá, nhưng chẳng thu được kết quả gì. Đến sáng, họ vâng lời Chúa thả lưới bên phải mạn thuyền thì được rất nhiều cá. Thưa Cha, Chúa muốn dạy các môn đệ là họ phải tùy thuộc vào sự hướng dẫn của Chúa, chứ không dựa vào khả năng chuyên môn của mình. Trong cuộc sống, nhiều lúc chúng con cũng mệt mỏi, chán nản, thất vọng bởi vì chúng con đã dành nhiều thì giờ, trí khôn, sức lực và tiền của vào những công việc, những dự tính, những kế hoạch của mình, nhưng rồi chẳng thu được kết quả gì. Thưa Cha, xin giúp chúng con biết hành động theo sự chỉ dẫn của Chúa như các môn đệ đã làm, để mọi việc chúng con làm đều được kết quả.

Thưa Cha, ngày nay Chúa Phục Sinh tuy không còn hiện diện bằng thân xác, nhưng Chúa vẫn có mặt với chúng con một cách vô hình. Chúa luôn ở với chúng con cho đến tận thế, để đồng hành với chúng con trong việc “dìu dắt muôn dân trở nên môn đồ…  làm báp-têm cho họ, và dạy họ giữ mọi điều mà Chúa đã truyền cho chúng con” (Ma-thi-ơ 28: 19-20). Thưa Cha, xin giúp chúng con biết hành động theo sự chỉ dẫn của Chúa, bởi vì “ngoài Ta các con không làm gì được” (Giăng 15:5). Chúng con đã từng cảm thấy tuyệt vọng trước những hoàn cảnh đau khổ, thiếu thốn, lo lắng, gian nan trong cuộc sống; nhưng bây giờ, chúng con có thể “làm được mọi sự” nhờ Chúa ban thêm sức cho chúng con (Phi-líp 4:13). Thưa Cha, xin giúp chúng con luôn nhận ra: “Chúa đấy!” Chúa đã sống lại! Chúa vẫn có đó. Chúa vẫn đứng đó. Chúa vẫn hiện diện. Chúa vẫn yêu thương. Chúa vẫn quan tâm. Chúa vẫn chăm sóc. Chúa vẫn phán hứa: “Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy, thì sinh ra nhiều quả” (Giăng 15:5). Amen.

View full calendar