Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 22/05/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 22/05/2023 DIỆU KỲ

22 Tháng năm, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 22/05/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc

“Vác bó lúa mình trong tiếng hát vui vẻ” (Thi thiên 126:6 BDM)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe Chúa kể chuyện Thi thiên chương 119 đến chương 146: “… Trong những chương này, tác giả Thi thiên kêu gọi mọi người cảm tạ Chúa. Chúng ta cảm tạ Chúa, vì Ngài là Đấng Cứu Rỗi, Đấng Giải Cứu, và Đức Chúa Trời của mọi người. Những Thi thiên nầy được dân Do-thái ca hát, trên đường đi dự các đại lễ tại Đền thờ Giê-ru-sa-lem. Còn tác giả Thi thiên 126, thì diễn đạt NIỀM VUI của những phu tù được hồi hương, sau 70 năm bị lưu đày. Đây cũng là NIỀM VUI khi những PHU TÙ THUỘC LINH, từ trong tội lỗi trở về với Chúa. Chúa Giê-xu đã nói về NIỀM VUI đó: “Ta nói cùng các ngươi, trên trời cũng như vậy, sẽ VUI MỪNG cho một kẻ có tội ăn năn” (Lu 15:7).

Thưa Cha, chúng con là những người đã ĐƯỢC CỨU ra khỏi tội lỗi, cũng phải mang GÁNH NẶNG cho những người, vẫn còn chìm đắm trong tội lỗi. Chúng con cần CẦU NGUYỆN cho họ, để Chúa Thánh Linh chỉ cho họ thấy tình trạng của mình, và dẫn họ đến với Chúa Cứu Thế. Thưa Cha, xin tạo ra một GÁNH NẶNG trong lòng chúng con về những người chưa biết Chúa, để chúng con cầu nguyện cho họ. Giúp chúng con làm giống như một tôi tớ Chúa, đã CẦU NGUYỆN: “Hãy cho tôi xứ Tô Cách Lan, bằng không hãy cho tôi chết!” Giúp chúng con làm giống như một tôi tớ Chúa, đã KÊU KHÓC: “Hãy cho tôi các linh hồn hoặc cất lấy linh hồn của tôi.” Giúp chúng con làm giống như Giê-rê-mi đã CẦU NGUYỆN: “Than ôi! Ước gì đầu tôi là suối nước, mắt tôi là nguồn lụy! Tôi sẽ khóc suốt ngày đêm không dứt vì đồng bào…” (Giê 9:1). Giống như Phao-lô đã KHẨN NGUYỆN: “Tôi sẵn lòng chịu Chúa Cứu Thế khai trừ và bị khổ hình vĩnh viễn, miễn là cứu vớt được anh em đồng bào ruột thịt” (Rô 9:3). Hoặc thậm chí giống như Chúa Cứu Thế: “Lúc gần đến Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu trông thấy thành, thì bật KHÓC về thành” (Lu 19:41).

Thưa Cha, trước kia tâm linh chúng con “đã CHẾT vì tội lỗi gian ác,” thì Chúa đã đến để “TÌM VÀ CỨU” chúng con (Êph 2:1). Trong quá khứ chúng con sống như người thế gian, đi theo Sa-tan là kẻ cai quản những quyền lực gian ác đang thống trị trên không trung, thì Chúa đã đến để “TÌM VÀ CỨU” chúng con (Êph 2:2). Ngợi khen Cha đã TÌM VÀ CỨU chúng con khỏi tội lỗi. Chúc tụng Cha đã GIẢI CỨU chúng con.  BIẾN ĐỔI cuộc đời chúng con. THAY ĐỔI số phận của chúng con (2:8). Xin cho chúng con cũng có GÁNH NẶNG về những linh hồn chưa tin Chúa. Giúp chúng con biết GIEO GIỐNG trong nước mắt, để GẶT HÁI trong vui mừng. Giúp chúng con vừa đi vừa khóc, mang giống ra GIEO; ắt sẽ trở về, VÁC bó lúa mình trong tiếng hát vui vẻ (126:5-6). Thưa Cha, chúng con đang GÁNH LÚA về trong rạng rỡ tươi vui. Amen.

View full calendar