Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 24/09/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 24/09/2023 DIỆU KỲ

24 Tháng chín, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT 24/09/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúa Hằng Hữu sẽ đánh A-ma-léc từ đời này sang đời khác” (Xuất 17: 16b BDY)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 17: Chúa đã dẫn dân Do Thái từ Biển Đỏ đến Ma-ra, rồi đến Ê-lim. Từ Ê-lim, Chúa dẫn họ đến đồng vắng Sin. Tiếp theo, Chúa dẫn họ đến đóng trại ở Rê-phi-đim. Tại đây, Chúa cung cấp nước uống cho dân chúng. Đồng thời dân Y-sơ-ra-ên nhờ sức Chúa, CHIẾN THẮNG dân A-ma-léc. CHIẾN THUẬT của Môi-se trong cuộc chiến có vẻ KỲ HOẶC, nhưng là CHIẾN THUẬT của Chúa: Giô-suê với tư cách của một vị đại tướng, dẫn đoàn quân Y-sơ-ra-ên giao chiến với quân A-ma-léc. Trong lúc đó, Môi-se đứng trên đồi, cầm “cây gậy của Đức Chúa Trời” trong tay hướng về trời. Cuộc chiến diễn ra vào buổi sáng BẤT PHÂN THẮNG BẠI. Trong khi đó một sự việc LẠ LÙNG được ghi nhận: Hễ khi nào Môi-se GIƠ GẬY LÊN trời, dân Y-sơ-ra-ên thắng. Khi tay Môi-se HẠ TAY XUỐNG, quân A-ma-léc thắng. Lúc Môi-se mệt mỏi, A-rôn và Hu-rơ đã ĐỠ TAY Môi-se lên. Giô-suê đánh bại quân A-ma-léc.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Tôi đã THỬ cầm cây gậy giơ lên trời. Tôi nhận thấy sau 1-2 phút, tay tôi đã MỎI. Sau 4 phút, tay tôi KHÁ MỎI. Cầm gậy giơ lên cả ngày thì tay RẤT ĐAU, và gần như là KHÔNG THỂ đối với người bình thường. Vấn đề là Môi-se là cần sự giúp đỡ. Anh ấy không thể MỘT MÌNH gánh hết gánh nặng này. LÃNH ĐẠO NHÓM thì mạnh hơn LÃNH ĐẠO CÁ NHÂN. Do đó, Chúa đã thiết lập sự THÔNG CÔNG trong hội thánh. Chúng ta phải HỖ TRỢ và GIÚP ĐỠ lẫn nhau (Rô 15:1; Ga-la-ti 6:2). Nếu bạn đang LÃNH ĐẠO MỤC VỤ, hãy yêu cầu mọi người CẦU NGUYỆN cho mình. Bạn phải TRANH THỦ sự giúp đỡ của người khác. Bạn phải YÊU CẦU những  tình nguyện viên giúp đỡ. Bạn phải nhận được sự ĐỘNG VIÊN từ người khác. Bạn phải sẵn sàng NHẬN sự hỗ trợ dưới nhiều hình thức. Mặt khác, có thể bạn KHÔNG LÃNH ĐẠO, nhưng bạn có thể GIÚP ĐỠ những người đang lãnh đạo.”

Thưa Cha, chúng con KHÔNG thấy Kinh Thánh đề cập nhiều đến Hu-rơ. Nhưng vào ngày này, ông là một phần KHÔNG THỂ THIẾU, đối với toàn thể dân tộc Y-sơ-ra-ên. Nhiệm vụ duy nhất của Hu-rơ là ĐỠ CÁNH TAY của Môi-se. Sự giúp đỡ của anh ấy tuy nhẹ nhàng, nhưng đã giúp cả nước giành được thắng lợi ngày hôm đó. Cha ôi, có thể chúng con KHÔNG LÃNH ĐẠO, nhưng chúng con có thể GIÚP ĐỠ những người đang lãnh đạo. Amen.

View full calendar