Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI 02/10/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ HAI 02/10/2023 DIỆU KỲ

2 Tháng mười, 2023

BUỔI SÁNG THỨ HAI 02/10/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Họ đã tự nguyện quyên góp theo khả năng của mình, lại còn quá khả năng nữa” (II Cô-rinh-tô 8:3)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Xuất ê-díp-tô ký CHƯƠNG 25: Trong chương này, Chúa đã chỉ dẫn Môi-se xây dựng một nơi thánh, để Ngài ngự giữa dân chúng. Hãy bảo dân Y-sơ-ra-ên DÂNG NHỮNG VẬT LIỆU cần thiết để xây dựng đền tạm cho Ta. Con phải thu thập “vàng, bạc, đồng; chỉ màu xanh, tím, đỏ, vải gai mịn, gỗ cây keo, các thứ ngọc khác… của tất cả những ai THÀNH TÂM dâng hiến.” Thưa Cha, thay vì BẮT BUỘC dân Y-sơ-ra-ên đóng góp vật liệu xây dựng đền tạm, Chúa yêu cầu họ TỰ NGUYỆN đóng góp. Trong Cựu Ước, dân Y-sơ-ra-ên cũng đã dâng hiến để giúp đỡ người nghèo khổ (Lê 19:9-10). Các thánh đồ trong Cựu ước và Tân ước cũng trả thù lao cho những người làm mục vụ (Dân-số ký 18; Lu 10:1-9). Tuy nhiên, Chúa Giê-xu không bao giờ GÂY QUỸ cho chức vụ của Ngài. Thực ra, khi Chúa kêu gọi DÂNG HIẾN, thì Ngài đã hướng dẫn con dân Chúa GIÚP cho người nghèo, chứ không phải dâng cho Ngài hoặc cho chức vụ của Ngài. Phao-lô cũng vậy. Anh ấy thường LAO ĐỘNG bằng chính đôi tay của mình, để phục vụ Chúa (Công vụ 20:33-35). Cha ôi, chúng con KHÔNG bao giờ nên, trở thành GÁNH NẶNG KHÔNG CẦN THIẾT cho hội thánh (Ga 6:4-5).

Thưa Cha, Đức Chúa Trời KHÔNG CẦN sự đóng góp của dân Chúa, để hoàn thành ý muốn của Ngài. Chúa KHÔNG CẦN bất cứ thứ gì, nhưng Ngài đã cho chúng con CƠ HỘI để trở thành MỘT PHẦN trong công việc của Ngài. Trong Tân ước, các Sứ đồ đã quyên góp TỰ NGUYỆN từ những tín hữu muốn giúp Giáo hội LOAN BÁO Tin mừng cứu rỗi, và CHĂM SÓC những người túng thiếu. Các tín hữu ở Ma-xê-đoan đều có lòng quảng đại trong việc dâng hiến rộng lượng, mặc dù họ RẤT NGHÈO. Các tín hữu VUI VẺ dâng hiến vì lòng BIẾT ƠN Chúa và YÊU THƯƠNG anh chị em mình (II Cô 8:4, 9).

Cảm tạ Cha, cho dù Chúa KHÔNG CẦN TIỀN để loan báo Tin mừng cứu rỗi và giúp đỡ người nghèo khó, nhưng Ngài đã ban cho chúng con đặc quyền, được tự nguyện THAM GIA dâng hiến. Thưa Cha, chúng con đã NHẬN LÃNH miễn phí, thì phải BAN TẶNG miễn phí (Mat 10:8). Chúng con phải “KHÔNG QUÊN làm việc thiện, và CHIA SỚT của cải cho người nghèo khổ” (Hê 13:16). Cha ôi, xin cho chúng con thêm lòng NHÂN ÁI của Chúa, để chúng con dám HY SINH nhiều hơn cho Chúa, và cho người xung quanh chúng con. Amen.

View full calendar