Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ 04/10/2023 DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 04/10/2023 DIỆU KỲ

4 Tháng mười, 2023

BUỔI SÁNG THỨ TƯ 04/10/2023 DIỆU KỲ

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết thậm chí chết trên cây thập tự” (Phi-líp 2:8)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con hôm nay theo THEO DẤU CHÂN CHÚA GIÊ-XU bước vào Vườn Ghết-sê-ma-nê. Khu vực Ghết-sê-ma-nê là một vùng đất khô cằn ở chân núi Ô-liu. Vườn Ghết-sê-ma-nê có nhiều cây Ô-liu, bao gồm 8 cây Ô-liu có cả ngàn năm tuổi (một số cây đã hơn 3.000 năm tuổi, bởi vì khi một cây ô-liu bị chặt đi, những chồi mới sẽ mọc lên từ rễ ban đầu, tạo thành một cây mới), đã từng chứng kiến Chúa Giê-xu cầu nguyện. Cha ôi, tiếng gió xào xạc qua kẽ lá của những cây Ô-liu ngàn năm. Chúng con xếp vòng tròn, ngồi xuống đất như Chúa và các môn đệ xưa kia cùng cầu nguyện. Bầu khí cầu nguyện rất cảm động. Con LẮNG NGHE những tiếng thổn thức của từng người. Tâm tình cảm xúc trào dâng. Nhiều người đã dâng lên Chúa lời TẠ ƠN bởi vì tội lỗi chúng con, mà tâm hồn Ngài buồn đến chết được. Nguời khác nữa ĐÃ DÂNG những lo âu, mệt mỏi, ưu tư cho Chúa. Nhiều người tấm tức KHÓC. Riêng con đã xin Chúa cho mình biết TỈNH THỨC với Chúa trong sự cầu nguyện. Biết sống theo THÁNH Ý Chúa. Biết mỗi ngày vác THẬP TỰ GIÁ theo Chúa.

Cảm tạ Chúa vì TÌNH YÊU, Ngài đã SẴN SÀNG chịu đau khổ, thử thách và vâng phục, để làm thành sự cứu rỗi cho chúng con. Chúa đã VƯỢT THẮNG những cay đắng, kinh hãi và run sợ, để làm thành sự cứu rỗi cho chúng con. Chúa đã phủ phục dưới đất kiên trì CẦU NGUYỆN BA LẦN, để đủ sức hoàn thành sự cứu rỗi cho chúng con. Ngài đã thưa với Cha: “XIN ĐỪNG làm theo ý Con, nhưng LÀM theo ý Cha,” để làm thành sự cứu rỗi cho chúng con. Chúa đã bị các môn đệ và Chúa Cha BỎ RƠI rất thê thảm, đến nỗi đã kêu gào thảm thiết: “Abba, Cha ơi!” để quyết tâm thực hiện sự cứu rỗi cho chúng con. Chúa đã hiểu thấu mọi KHỔ ĐAU và đã cầu nguyện cho hết thảy những ai đang đau khổ cùng cực. Chúa vẫn YÊU mọi tội nhân và hứa ban THIÊN ĐÀNG cho những người tin Chúa.

Cha ôi, chúng con quá XÚC ĐỘNG khi nhìn những cây Ô-liu đứng im lặng như những NHÂN CHỨNG SỐNG, cho câu chuyện của Chúa tại vườn Ghết-sê-ma-nê. Giờ đây, chúng con bịn rịn TỪ GIÃ Đấng đã đổ máu, mồ hôi và nước mắt ở đây. Cha ôi, “nếu ái tâm con đối Chúa phôi pha, chẳng có đâm chồi nở hoa, thì xin CHO THẤY Ghết-sê-ma-nê, chỗ Chúa thế con nặng nề!” Chúa ôi, chúng con yêu Ngài! Kể từ nay chúng con quyết tâm rao truyền sự chết Chúa cho nhiều người! Amen.

View full calendar