Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/12/2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/12/2023

24 Tháng mười hai, 2023

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 24/12/2023

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Họ liền thuật lại những lời thiên sứ nói về con trẻ đó” (Lu-ca 2:17)

Lạy Cha ở trên trời, chúng con TIẾP TỤC suy niệm Lu-ca 2:1-20. “Khi những người chăn chiên đến quán trọ, họ gặp Ma-ri, Giô-sép và Hài nhi đang nằm trong máng cỏ. Ngay khi thấy Hài nhi Giê-xu, họ liền TIN và sấp mình xuống trước mặt Ngài. Rồi họ bắt đầu kể lại chuyện các thiên sứ hiện ra, và họ thuật lại lời thiên sứ nói rằng Hài nhi này, chính là Cứu Chúa mà Thánh Kinh đã nói tới. Cảm tạ Cha vì Ngài không để cho những người chăn chiên thắc mắc lâu, cũng như không để cho chúng con thắc mắc lâu, về những điều mầu nhiệm Ngài đã làm. Sự thắc mắc của những người chăn chiên đã được GIẢI ĐÁP, ngay lúc họ đến quán trọ. Cha ôi, tại đây, những người chăn chiên đã NHÌN THẤY mọi điều đã xảy ra đúng như lời thiên sứ đã báo trước cho họ. Tại quán trọ, họ BIẾT được rằng Lời Chúa trong Thánh Kinh Cựu ước đã được ứng nghiệm từng lời từng chữ. Tại đây, những người chăn chiên BIẾT chắc rằng, mình đã tìm gặp Chúa Cứu Thế. Và cũng chính tại đây, họ đã có NIỀM VUI LỚN cho chính đời sống mình.

Chúa ôi, ngày nay chúng con phải có ĐỨC TIN nơi Chúa, mới hưởng NIỀM VUI LỚN CỦA LỄ GIÁNG SINH. Những người chăn chiên cho dù chưa thấy được những điều thiên sứ nói, nhưng họ đã có ĐỨC TIN nên đã tìm gặp được Cứu Chúa và đã có được NIỀM VUI LỚN trong đời sống. Con người ngày nay thường sống bằng sự mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, tay rờ đến. Họ chỉ TIN và chấp nhận những điều được kiểm chứng bằng khoa học thực nghiệm mà thôi. Điều này KHÔNG có gì sai, nhưng nó chỉ ĐÚNG về phương diện vật chất, chứ KHÔNG hoàn toàn ĐÚNG về phương diện thuộc linh.

Cha ôi, đối với Đức Chúa Trời, chúng con KHÔNG cần phải thử Ngài, trắc nghiệm Ngài. Nhiều người ngày nay có thể sau khi được nhìn THẤY rồi mới TIN như Thô-ma. Nhưng đối với Đức Chúa Trời thì Ngài phán rằng: “Phước cho những người CHƯA THẤY mà đã TIN.” Phước cho những người có ĐỨC TIN đơn sơ đặt nền tảng trên Lời Đức Chúa Trời, để đi đến và nhìn xem những điều mầu nhiệm của Chúa.

Cha ôi, xin giúp chúng con có ĐỨC TIN như các người chăn chiên, để trong mùa Giáng sinh này và trong suốt cuộc đời, chúng con được sống trong NIỀM VUI LỚN Chúa ban cho. Amen.

View full calendar