BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 26/04/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 26/04/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đường lối Ngài là toàn hảo” (Thi thiên 18:30)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Cha ôi, chúng con nghe kể chuyện GIĂNG 7:1-13. Chúa Giê-xu KHÔNG MUỐN đến miền Giu-đê vì các nhà lãnh đạo Do Thái đang tìm cơ hội để giết Ngài, và vì THỜI ĐIỂM của Chúa vẫn chưa đến. Lúc ấy, gần tới lễ Lều-tạm, các em của Chúa muốn Ngài đi dự lễ. Họ vẫn CHƯA TIN Ngài, nên nói mỉa mai rằng nếu Ngài muốn được biết đến rộng rãi, thì cần phải đến lễ Lều-tạm để thể hiện bản thân. Nhưng Chúa Giê-xu chọn KHÔNG đi dự lễ với các em, vì THỜI ĐIỂM của Chúa vẫn chưa đến. Chúa muốn đi bí mật, và muốn đi vào ĐÚNG THỜI ĐIỂM.

Thưa Cha, để hiểu được THỜI ĐIỂM của Chúa, thì chúng con phải TIN CẬY Ngài. Khi chúng con TIN CẬY Chúa hết lòng, thì Ngài sẽ CHỈ cho chúng con hướng đi (Châm 3:5-6). Tuy nhiên, để hoàn toàn TIN CẬY Chúa, chúng con cần biết rõ Chúa. Và cách tốt nhất để BIẾT RÕ Ngài là qua Lời Kinh Thánh và qua Chúa Thánh Linh. Nếu chúng con hàng ngày SUY NGẪM Lời Kinh Thánh, thì sẽ DỄ DÀNG hiểu được thời điểm của Chúa.

Cha ôi, Chúa chọn KHÔNG tham dự lễ Lều-tạm, vì THỜI ĐIỂM của Ngài vẫn chưa đến. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng về THỜI ĐIỂM hoàn hảo của Chúa trong cuộc đời chúng con. Thông thường, chúng con cảm thấy muốn LAO VÀO các tình huống hoặc cố gắng đạt được kết quả, nhưng KẾ HOẠCH của Chúa sẽ diễn ra đúng lúc. CHƯƠNG TRÌNH của Chúa sẽ diễn ra đúng thời điểm. Việc CHỜ ĐỢI Chúa và TIN CẬY vào thời điểm của Ngài, cho phép chúng con trải nghiệm được điều tốt nhất mà Ngài dành cho chúng con. Chúa ôi, xin giúp chúng con luôn nhận biết rằng THỜI ĐIỂM của Chúa là hoàn hảo. Các ĐƯỜNG LỐI của Ngài là trọn vẹn (Thi 18:30; Ga-la-ti 4: 4). Thời gian của Chúa KHÔNG bao giờ là sớm, và cũng CHẲNG bao giờ là muộn. Thưa Chúa, các đường lối Ngài TỐT HƠN đường lối của chúng con, và chúng con biết rằng việc TIN CẬY vào sức riêng của mình sẽ chẳng đưa chúng con đi tới đâu cả. Kể từ nay, chúng con quyết tâm đặt lòng TIN CẬY nơi Ngài. Ngay cả khi việc đó không hợp tình với chúng con, thì chúng con cũng chọn để TIN CẬY Chúa, vì biết rằng Ngài sẽ làm ỨNG NGHIỆM các kế hoạch của Ngài dành cho chúng con. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *