BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 12/04/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 12/04/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt” (Giăng 4:35)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Cha ôi, chúng con nghe kể chuyện Giăng 4:31-38: Các môn đồ thúc giục Chúa Giê-xu ăn một ít thực phẩm họ đã mua. Chúa đáp: “Ta đã có thức ăn mà các con không biết!” Các môn đệ hỏi nhau: “Ai mang thức ăn cho Thầy?” Chúa giải thích: “Thức ăn của ta là THỰC THI ý muốn của Đấng sai ta và HOÀN THÀNH công việc Ngài. Các con nói còn BỐN THÁNG nữa mới đến mùa gặt, nhưng các con cứ phóng rộng tầm mắt xem khắp cánh đồng! Lúa đã CHÍN VÀNG, sẵn chờ gặt hái.

Thưa Cha, chúng con nhận ra, người nữ Sa-ma-ri LÚC ĐẦU đã nhận biết Chúa là một “người Do Thái.” TIẾP THEO, cô ấy đã nhận biết Chúa là một “nhà tiên tri.” SAU CÙNG, cô ấy đã nhận biết Chúa là “Đấng Cứu Thế” (4:9, 19, 29). Nhờ trải nghiệm Chúa như vậy, cô ấy đã BIẾN THÀNH một NỮ truyền giáo đầu tiên. Người nữ này KHÔNG còn xấu hổ về cuộc đời phóng túng của mình, và đã ĐƯA CẢ LÀNG đến với Chúa Giê-xu. Lúc ấy, Chúa đã nói trước về một mùa gặt bội thu: “Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng SẴN SÀNG cho mùa gặt” (4:35). Đúng vậy, sau khi Chúa trở về cùng Đức Chúa Cha, thì Tin Mừng cứu rỗi đã nở rộ ở Sa-ma-ri. Người nữ này là hạt giống Tin Mừng đầu tiên mà Chúa đã gieo xuống cánh đồng Sa-ma-ri. Sáu năm sau, hạt giống ấy đã trở thành một đồng lúa chín vàng. Số người tin Chúa tại Sa-ma-ri càng ngày càng đông.

Cha ôi, lúc hội thánh tại Giê-ru-sa-lem bị bắt bớ, thì có rất nhiều tín hữu đi TẢN CƯ trong xứ Giu-đê và Sa-ma-ri. Rồi Phi-líp cũng đến Sa-ma-ri TRUYỀN GIẢNG về Chúa Cứu Thế. Khi nghe Phi-líp giảng giải về Chúa, dân Sa-ma-ri cả nam lẫn nữ đều TIN CHÚA và chịu báp-tem. Các sứ đồ tại Giê-ru-sa-lem nghe tin có nhiều người TIN CHÚA ở Sa-ma-ri, liền sai Phi-e-rơ và Giăng đến thăm. Tới nơi, hai ông CẦU NGUYỆN cho tín hữu Sa-ma-ri được nhận lãnh Thánh Linh. Sau đó, trên đường về Giê-ru-sa-lem, Phi-e-rơ và Giăng TRUYỀN GIẢNG tại nhiều làng mạc Sa-ma-ri. Hội thánh Sa-ma-ri tiếp tục TĂNG TRƯỞNG. Cảm tạ Cha vì một NỮ TRUYỀN GIÁO đầy ơn tại Sa-ma-ri. Ngày nay, Cha ôi, xin giúp cho mỗi người chúng con cũng là những nam nữ TRUYỀN GIÁO đầy ơn Chúa tại làng mạc và thành phố của chúng con. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *