BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 09/04/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 09/04/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài đã ban cho chúng ta trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh” (Ê-phê-sô 1:3)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Cha ôi, chúng con nghe kể chuyện Giăng 4:1-42. Ngày kia Chúa Giê-xu rời Giu-đê đi đến Ga-li-lê. Chúa “phải” đi ngang qua xứ Sa-ma-ri để cứu người Sa-ma-ri, vì Ngài là Chúa Cứu Thế của mọi dân tộc. Gần đến thành Si-kha, Chúa dừng chân bên giếng Gia-cốp vào lúc giữa trưa. Một phụ nữ Sa-ma-ri đến múc nước. Chúa nói: “Chị làm ơn cho tôi xin chút nước uống” (4:1-15). Và cuộc trò chuyện bắt đầu diễn ra. Chúa Giê-xu đưa ra một sự TƯƠNG PHẢN rõ rệt giữa nước giếng và nước hằng sống. Nước hằng sống sẽ trào dâng trong người tin Chúa, dẫn đến sự sống đời đời (4:14; Ê-sai 12: 3). Lúc này, người nữ Sa-ma-ri thẳng thắn xin Chúa cho mình nước đó.

Thưa Cha, người phụ nữ này đã KHÔNG đến múc nước từ sáng sớm, vì cô ấy muốn tránh mặt nhiều người. Cô ấy đã cặp kè với nhiều người đàn ông của nhiều phụ nữ khác. Cô ấy không có mối quan hệ cá nhân với Chúa. Tội lỗi của cô đã ngăn cách cô ấy với Chúa. Tội lỗi đã đào hố thẳm giữa cô với Chúa. Gian ác của cô đã che lấp đến nỗi cô KHÔNG thấy mặt Chúa, và Ngài KHÔNG thể nghe tiếng cô cầu nguyện (Ê-sai 59:2). Cha ôi, đây là người phụ nữ khốn khổ vì KHÔNG thể cầu nguyện, KHÔNG thể thờ phượng, và KHÔNG thể tương giao với Chúa do tội lỗi của mình. Chúa ôi, ngày nay cũng có rất nhiều người giống như vậy. Họ cầu nguyện, nhưng Chúa KHÔNG nghe. Họ đến thờ phượng, nhưng Chúa KHÔNG vui nhậm. Mọi hoạt động tôn giáo của họ KHÔNG đến được Thiên đàng. Họ bị LẠC KHỎI phước lành của Chúa. Họ bị CÔ LẬP khỏi sự cứu rỗi của Ngài! (Thi 66:18).

Nhưng cảm tạ Cha vì Chúa Giê-xu đã xuất hiện. Người phụ nữ khốn khổ ấy đã GẶP GỠ Chúa. Cô ấy đã NHÌN THẤY có một cuộc sống mới KHÔNG có gánh nặng. Chúa đã DẪN cô ấy đi uống nước hằng sống từ giếng đức tin. Khi đó, người phụ nữ đã PHÁT HIỆN ra rằng, trong giếng của Chúa CÓ NHIỀU THỨ hơn là chỉ có nước. Trong giếng của Chúa có sự sống, niềm vui, sự bình an, phước lành, sự cứu rỗi và nhiều hơn thế nữa… Cha ôi, ngợi khen Đức Chúa Trời… đã xuống phước cho chúng con trong Chúa Cứu Thế đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời (Ê-phê-sô 1:3). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *