BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 25/09/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 25/09/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ai là người lãnh đạo phải như người phục vụ” (Lu-ca 22:26)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Lu-ca 22:24-26: “Các môn đồ lại tranh biện với nhau xem ai trong họ sẽ là người lớn hơn hết. Nhưng Ngài phán với họ: “Các vua dân ngoại lấy quyền mà cai trị… Về phần các con thì đừng như vậy…” Cảm tạ Cha đã cho chúng con được tham dự ngày 3 của Hội nghị Lausanne. Hôm nay, chúng con SUY NGẪM phần 3 của TẦM NHÌN: (3) Những NHÀ LÃNH ĐẠO giống Chúa Giê-xu cho mọi hội thánh và mọi khu vực. Thưa Cha, có rất nhiều HỘI THÁNH và nhiều KHU VỰC cần những người lãnh đạo giống Chúa Giê-xu, để hiểu được thời thế và đáp ứng các nhu cầu đương thời cho dân chúng. Thưa Chúa, lãnh đạo giống Chúa Giê-xu là LÃNH ĐẠO QUÊN MÌNH, đảo ngược những quan niệm và giả định trước đây của nền văn hóa Do Thái và La Mã. Lãnh đạo giống Chúa Giê-xu đã ĐẢO NGƯỢC những quan niệm và giả định có sẵn của thế giới ngày nay, KHÔNG CHỈ thế giới thế tục, MÀ CÒN cả thế giới Cơ đốc.

Một tôi tớ Chúa (Chris) kể chuyện trong Hội nghị Lausanne: “Những TRỞ NGẠI lớn nhất đối với sự phát triển Đại Mạng Lịnh của Chúa KHÔNG NẰM ở các tôn giáo khác, sự đàn áp hay các nền văn hóa kháng cự (mặc dù đây là những trở ngại), MÀ LÀ nằm trong hội thánh và trong sự KHÔNG VÂNG PHỤC của dân Chúa.” Rồi ông đã thách đố các nhà lãnh đạo Cơ đốc về BA TRỞ NGẠI: (1) Quyền lực và lòng kiêu hãnh; (2) Sự nổi tiếng và thành công; và (3) Sự giàu có và lòng tham, tất cả cùng nhau TẠO NÊN sự thất bại trong việc “yêu thương nhau” như Chúa đã truyền lệnh cho chúng ta và do đó NGĂN CẢN sự hiệp nhất của Hội thánh Chúa trên đất. Giải pháp của ông là KÊU GỌI hội thánh trở lại với sự khiêm nhường, chính trực và giản dị.”

Cha ôi, hôm nay, chúng con CẦU NGUYỆN, xin Chúa dấy lên ba nhà lãnh đạo giống Chúa Giê-xu cho mọi hội thánh và mọi khu vực thế tục của xã hội. Hơn nữa, chúng con sẽ chọn ba trường Kinh Thánh để CẦU NGUYỆN cho họ trong việc đào tạo các nhà lãnh đạo giống Chúa Giê-xu trong sự khiêm nhường, giản dị và chính trực. Thưa Cha, các vua dân ngoại LẤY QUYỀN mà cai trị… về phần chúng con thì KHÔNG NÊN như vậy (Lu-ca 22:24-26). Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *