BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 24/09/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 24/09/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta”

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Ma-thi-ơ 28:19-20. “Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta… ” Cảm tạ Chúa đã cho chúng con được THAM DỰ NGÀY 2 của Hội nghị Lausanne. Hôm nay là ngày 2, chúng con sẽ SUY NGẪM phần 2 của TẦM NHÌN: (2) HỘI THÁNH đào tạo môn đồ cho mọi người và mọi nơi. Thưa Cha, hiện nay có một số khu vực trên thế giới KHÔNG CÓ hội thánh đào tạo môn đồ. Chúa Giê-xu sau khi sống lại, đã dạy truyền cho chúng con phải dìu dắt muôn dân thành môn đồ. Đây là một MỆNH LỆNH xác định sứ mệnh của hội thánh. Lời kêu gọi dìu dắt muôn dân thành môn đồ được nhắc lại trong Công vụ 1:8, nơi Chúa Giê-xu nói với các môn đồ rằng họ sẽ là NHÂN CHỨNG của Ngài “cho đến tận cùng trái đất.” Ngoài ra, trong Mác 16:15, Chúa Giê-xu truyền lệnh, “Hãy đi khắp thế gian rao giảng phúc âm cho mọi người.” Những MỆNH LỆNH này, cùng nhau làm nổi bật bản chất toàn cầu của SỨ MỆNH Cơ đốc giáo.

Thưa Cha, chuyện kể rằng: “Một HỘI THÁNH ở vùng nông thôn đã quyết định thực thi Đại Mạng Lệnh. Họ bắt đầu HỖ TRỢ một cặp vợ chồng giáo sĩ làm việc ở một vùng xa xôi của Châu Phi. Trong nhiều năm, họ không chỉ HỖ TRỢ về mặt đưa dắt người ta đến với Chúa, mà còn thành lập trường học, phòng khám và trung tâm cộng đồng. Hội thánh này nhận thấy rằng, HOẠT ĐỘNG TRUYỀN GIÁO của họ đã thay đổi cuộc sống của nhiều người ở xa, và làm PHONG PHÚ thêm hành trình đức tin của chính họ. Cha ôi, Chúa Giê-xu thách đố chúng con, hãy NHÌN XA hơn môi trường xung quanh và vùng an toàn của mình. Ngài kêu gọi chúng con THAM GIA vào các nền văn hóa và cộng đồng đa dạng, để CHIA SẺ tình yêu thương và thông điệp của Chúa.

Thưa Chúa, xin giúp chúng con biết THỰC THI Đại Mạng Linh như một nhiệm vụ cấp bách có ý nghĩa vĩnh cửu. Lời Chúa Giê-xu nói, HÃY ĐI dìu dắt muôn dân thành môn đồ không phải là một gợi ý, mà là một MỆNH LỆNH cho người tin Chúa. Cha ôi, giúp chúng con biết ưu tiên THỰC THI Đại Mạng Linh của Chúa. Cho chúng con biết BƯỚC RA và thay đổi cõi vĩnh hằng của ai đó ngay hôm nay. Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *