BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 21/09/2024

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 21/09/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Vậy, anh em hãy ăn năn và trở về với Đức Chúa Trời để tội lỗi mình được xóa bôi” (Công vụ 3:19)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con SUY NGẪM phần ba của BÀI GIẢNG Phi-e-rơ trong Công vụ 3:11-26. III. LỜI MỜI GỌI ăn năn và tin nhận Chúa. Ông Phi-e-rơ rao giảng: “Vậy đồng bào hãy ĂN NĂN trở về với Chúa để tội lỗi được tẩy sạch… ” Thưa Cha, ông Phi-e-rơ kêu gọi dân chúng ĂN NĂN trở về cùng Chúa, để tội lỗi được xóa đi. ĂN NĂN nghĩa là nhận ra những việc làm sai trái của mình, cảm thấy hối hận về những việc làm không đúng, rồi đưa ra quyết định để THAY ĐỔI cách sống và tìm kiếm sự THA THỨ của Chúa. ĂN NĂN là mở lòng mình ĐÓN NHẬN ân sủng và lòng thương xót của Chúa, bằng cách QUAY VỀ với Ngài với một tấm lòng chân thành, để Ngài xóa sạch tội lỗi và đổi mới chúng con.

Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Hãy tưởng tượng đến GÁNH NẶNG được trút khỏi vai chúng ta, khi chúng ta xưng tội và nhận được sự tha thứ của Chúa. Nó GIỐNG NHƯ một luồng không khí trong lành, hoặc một ly nước mát lạnh vào một ngày nóng nực, làm SẢNG KHOÁI và TRẺ HÓA chúng ta. Khi chúng ta KHIÊM NHƯỜNG trước Chúa và tìm kiếm sự tha thứ của Ngài, chúng ta KHÔNG CHỈ được tẩy sạch tội lỗi, MÀ CÒN nhận được sự bình an và niềm vui khi được hòa giải với Ngài.”

 

Thưa Chúa, xin giúp chúng con luôn sẵn sàng ĂN NĂN và quay về với Chúa, tin tưởng vào tình yêu và sự tha thứ của Ngài. Chính nhờ quá trình ĂN NĂN và đổi mới liên tục này, mà chúng con có thể TRẢI NGHIỆM niềm vui và sự bình an đến từ mối quan hệ đúng đắn với Đấng Tạo Hóa của chúng con. Cảm tạ Cha vì bất kể chúng con đã đi LẠC XA đến đâu, ân điển của Chúa vẫn luôn dành cho chúng con. ĂN NĂN không phải là việc làm một lần, mà là một thực hành HẰNG NGÀY, để chúng con liên tục TRẢI NGHIỆM sự hiện diện tươi mới của Ngài. Chúa ôi, giờ này chúng con CẦU NGUYỆN ĂN NĂN, và tìm kiếm sự tha thứ của Chúa. Xin Chúa BÀY TỎ những lĩnh vực nào mà chúng con cần ăn năn. “Xin Chúa CHỈ DẠY chúng con điều gì chúng con chưa thấy. Nếu có làm ác, chúng con XIN CHỪA từ đây” (Gióp 34:32). Thưa Chúa, xin LẤP ĐẦY chúng con bằng sự tha thứ và sự đổi mới của Ngài. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *