Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 17/09/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 17/09/2024

17 Tháng chín, 2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 17/09/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đồng bào tưởng nhờ quyền phép hay công đức của chúng tôi mà người què đi được sao?” (Công vụ 3:12)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Công vụ 3:11-26. Chuyện này kể về việc Phi-e-rơ GIẢI THÍCH với mọi người rằng, KHÔNG PHẢI do quyền năng hay lòng tin kính của ông đã chữa lành người què, MÀ LÀ do quyền năng của Chúa Giê-xu. Rồi Phi-e-rơ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ĐƯC TIN nơi Chúa Giê-xu, để được cứu rỗi và tha thứ tội lỗi. Thưa Cha, chúng con nhận ra ĐỀ TÀI BÀI GIẢNG thứ hai của Phi-e-rơ tại hành lang Sa-lô-môn là: “CHÚA GIÊ-XU LÀ ĐẤNG CỨU TINH CỦA NHẬN LOẠI.” Bài giảng của Phi-e-rơ được DÀN Ý với 3 phần: I. NGUỒN GỐC của sự chữa lành. II. PHƯƠNG CÁCH để được cứu rỗi và chữa lành. Và III. LỜI MỜI GỌI ăn năn và tin nhận Chúa.

Cha ôi, sáng nay, chúng con suy nghĩ phần I. NGUỒN GỐC CỦA SỰ CHỮA LÀNH. Ông Phi-e-rơ rao giảng: “Thưa đồng bào, sao đồng bào SỬNG SỐT nhìn chúng tôi như thế? Đồng bào TƯỞNG nhờ QUYỀN PHÉP hay công đức của chúng tôi mà người què đi được sao? Đó là do QUYỀN NĂNG của Thượng Đế. QUYỀN NĂNG chữa lành người què không phải đến từ chúng tôi, mà là đến từ Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúng tôi chỉ là CÔNG CỤ của Ngài mà thôi.”

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Ngày nay, có nhiều PHÉP LẠ GIẢ DỐI dựa trên nhiều hình thức thao túng tâm lý khác nhau. Ngoài ra, có nhiều PHÉP LẠ được thực hiện bởi QUYỀN NĂNG của ma quỷ, chứ không phải QUYỀN NĂNG của Thiên Chúa. Họ là những PHÁP SƯ và thầy PHÙ THỦY, có thể thực hiện những PHÉP LẠ GIẢ DỐI (Xuất Ê-díp-tô ký 7-8). Ông Lu-ca kể chuyện: có một thầy PHÙ THỦY cao tay tên là Si-môn, đã nhiều năm trổ tài MÊ HOẶC quần chúng, làm cho cả dân Sa-ma-ri già trẻ đều ngạc nhiên, KÍNH PHỤC, tưởng thầy là vị Cứu Tinh có quyền năng của Thượng Đế, nhưng không phải. Thầy PHÙ THỦY Si-môn chỉ có QUYỀN NĂNG của ma quỷ mà thôi (Công vụ 8: 9-11). Và cuối cùng, ông Phao-lô kể rằng: “NGƯỜI TỘI ÁC sẽ đến, dùng QUYỀN NĂNG Sa-tan lừa dối mọi người bằng đủ thứ phép lạ, dấu lạ và việc lạ” (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:9). Thưa Chúa, xin giúp chúng con nhớ đến lời Ngài đã cảnh báo: “Hãy ĐỀ PHÒNG tiên tri giả là những người đội lốt chiên đến với các con, nhưng BÊN TRONG là lang sói tham tàn” (Ma-thi-ơ 7:15-16). Amen.

View full calendar