BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 12/09/2024

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 12/09/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Các tín hữu chuyên tâm giữ… mối thông công với anh em” (Công vụ 2:42b)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con tiếp tục SUY NIỆM Công vụ 2:42-47. Thưa Cha, sau Lễ Ngũ Tuần, ông Lu-ca kể lại PHƯƠNG CÁCH hội thánh đầu tiên được thành lập. Ngay khi bắt đầu, thì hội thánh đã TĂNG TRƯỞNG mạnh mẽ, nhờ vào BỐN YẾU TỐ. Hôm qua chúng con đã suy nghĩ về yếu tố 1. Hôm nay chúng con suy ngẫm yếu tố 2: MỐI THÔNG CÔNG VỚI ANH EM. Thưa Cha, nhiều lúc chúng con nghĩ rằng sự thông công, chỉ là tụ họp lại và nói chuyện. Nhưng đó KHÔNG PHẢI sự thông công, mà là sự GIAO LƯU. Sự THÔNG CÔNG có nghĩa là ở bên nhau, lắng nghe, rồi khuyến khích nhau vượt qua những thử thách và nỗi sợ hãi. Sự THÔNG CÔNG có nghĩa là sống và làm việc hòa hợp với người khác. Đó là điều mang lại ý nghĩa, sự phong phú, vẻ đẹp và sự hài lòng cho cuộc sống.

Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Cá nhân tôi nhận thức rằng sự THÔNG CÔNG đã thể hiện vào tuần này tại nhà thờ, trong các buổi học Kinh thánh tại nhà riêng. Sự THÔNG CÔNG đã thể hiện, trong những buổi tư vấn cá nhân. Sự THÔNG CÔNG đã thể hiện, trong lúc an ủi những người đang đau khổ. Sự THÔNG CÔNG đã thể hiện, trong lúc khích lệ những người đang chán nản. Sự THÔNG CÔNG đã thể hiện, trong khi khuyên bảo một số người đang lạc lối. Sự THÔNG CÔNG đã thể hiện, trong lúc giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, Và sự THÔNG CÔNG đã thể hiện, trong khi cùng nhau dọn sạch nước trong tầng hầm của nhà thờ.”

Thưa Chúa, sự THÔNG CÔNG là hình ảnh của một cuộc SỐNG CHUNG. Trước khi tin Chúa, chúng con đã quen với một cuộc sống ĐỘC LẬP, giờ đây, chúng con phải đến với nhau để chia sẻ cuộc SỐNG CHUNG. Vào thế kỷ 12, một tu sĩ người Anh tên là Aelred gọi, việc cùng nhau SỐNG CHUNG là “tình bạn tâm linh.” Cha ôi, xin giúp chúng con biết DÀNH THỜI GIAN cho nhau, CHĂM SÓC lẫn nhau, HY SINH cho nhau, và CHIA SẺ cuộc sống với nhau. Giúp chúng con biết COI NHAU như một gia đình, đến mức có thể bán tài sản để GIÚP ĐỠ lẫn nhau. Cha ôi, mối quan tâm của chúng con KHÔNG phải là những gì chúng con NHẬN ĐƯỢC từ hội thánh, mà là những gì chúng con có thể ĐÓNG GÓP cho hội thánh. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *