Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 30/08/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 30/08/2024

30 Tháng tám, 2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 30/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy kiên trì rao giảng lời Chúa, dù gặp thời hay không” (II Ti-mô-thê 4:2)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Công vụ 2:5-13. “Sau khi Thánh Linh đổ xuống trên các môn đồ, một đám đông tụ họp lại bị THU HÚT bởi những điều kỳ diệu mà họ chứng kiến. Họ KINH NGẠC khi nghe các môn đồ nói bằng ngôn ngữ của mình, nhưng một số người CHẾ GIỄU và cáo buộc họ say rượu. Đáp lại, Phi-e-rơ đứng lên để GIẢI THÍCH ý nghĩa của những gì đang xảy ra, và CÔNG BỐ sứ điệp của Chúa Cứu Thế Giê-xu.” Thưa Cha, chúng con nhận thấy có nhiều PHẢN ỨNG khác nhau trong đám đông. Một số người NGẠC NHIÊN và tò mò, trong khi những người khác thì HOÀI NGHI và coi thường. Đây là lời nhắc nhở rằng, không phải ai cũng sẽ phản ứng tích cực với thông điệp của Phúc âm, nhưng điều đó cũng KHÔNG ngăn được chúng con, trong việc LOAN BÁO tin mừng cứu rỗi.

Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Phản ứng của đám đông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao tiếp hiệu quả trong việc chia sẻ Phúc âm. Phi-e-rơ KHÔNG NGẠI giải quyết những nghi ngờ và quan niệm sai lầm của họ. Ông mạnh dạn TUYÊN BỐ sự thật về Chúa Giê-xu, ngay cả khi đối mặt với sự phản đối. Chúng ta là môn đồ của Chúa cũng được kêu gọi LÀM như vậy, Chúng ta phải NÓI SỰ THẬT trong tình yêu thương, và TIN TƯỞNG Chúa Thánh Linh sẽ làm việc trong lòng những người nghe.” Chúa ôi, xin giúp chúng con sẵn sàng BƯỚC RA trong đức tin và chia sẻ thông điệp của Chúa, ngay cả khi phải ĐỐI MẶT với sự hoài nghi hoặc phản đối. Giống như Chúa Giê-xu, chúng con nhiều lần bị người khác khước từ và phản đối, tuy nhiên, chúng con phải cứ tiếp tục yêu thương. Chúa Giê-xu cho dù bị khước từ nhiều lần, vẫn không ngừng ban phát tình yêu của Ngài cho nhân loại.

Thưa Cha, xin giúp chúng con sẵn sàng LOAN BÁO Tin mừng cứu rỗi, THI HÀNH sứ mạng ở mọi nơi, mọi lúc, “bất luận gặp thời hay không gặp thời” (II Ti-mô-thê 4:2). Cho chúng con biết GIẢNG ĐẠO, cố khuyên, cho dù được ủng hộ hay chống đối, được đón nhận hay bị khước từ, được tôn vinh hay giết chết… Lạy Chúa, xin ban cho chúng con CAN ĐẢM, để dù gặp khó khăn thử thách, chúng con vẫn nhất quyết đem Tin Mừng của Chúa đến với anh chị em chúng con. Amen.

View full calendar