Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 28/08/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 28/08/2024

28 Tháng tám, 2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 28/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Thánh Linh phán: “Hãy biệt riêng Ba-na-ba và Sau-lơ cho công tác Ta đã kêu gọi họ” (Công vụ 13:2)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con SUY NIỆM lần nữa Công vụ 2:1-4. Thưa Cha, Chúa Thánh Linh Giáng lâm là lời nhắc nhở rằng, Chúa ban cho chúng con quyền năng Thánh Linh để tham gia với Ngài trong công tác TRUYỀN GIÁO. Đức Chúa Trời đang truyền giáo, nên Ngài HÀNH ĐỘNG để thu hút mọi người từ mọi nơi và mọi sắc tộc trên thế giới đến với Ngài (Khải 5:9; 7:9 ). Nếu Chúa đang làm công việc TRUYỀN GIÁO, thì chúng con cũng phải THAM GIA với Ngài trong việc truyền giáo. Đức Chúa Trời kêu gọi mỗi chúng con THAM GIA với Ngài, để LÀM CHỨNG về “những việc quyền năng của Ngài” cho nhiều người khác (Công vụ 2:11). Lúc Chúa Giê-xu hành chức vụ trên đất, Ngài luôn tìm kiếm NƠI Đức Chúa Cha đang hành động, rồi THAM GIA với Ngài. Sự CỨU RỖI đến, là do kết quả của việc Chúa Giê-xu NỐI KẾT đời sống Ngài với HÀNH ĐỘNG của Đức Chúa Cha.

Thưa Cha, Chúa Thánh Linh Giáng lâm cũng là lời nhắc nhở rằng, Đức Chúa Trời MỜI GỌI chúng con quan sát, để thấy Ngài đang hành động nơi nào và THAM GIA với Ngài trong công việc Ngài làm. Chúng con sẽ QUAN SÁT nơi thôn làng và thành thị của mình, để tìm xem Đức Chúa Trời đang HÀNH ĐỘNG nơi nào, người nào, cộng đồng nào chung quanh mình. Dấu hiệu để chúng con NHẬN RA những người Chúa đang HÀNH ĐỘNG: Người đó SẼ HỎI chúng con về vấn đề sự đau khổ, vấn đề sự chết, vấn đề thuộc linh, vấn đề cơm áo gạo tiền. Chúng con phải cầu xin Chúa ban cho TẦM NHÌN rõ ràng về cánh đồng đang sẵn sàng cho sự thu hoạch, để chúng con có thể THAM GIA với Ngài.

Cha ôi, ông Lu-ca kể rằng: chính THÁNH LINH, chứ không phải các sứ đồ, là người PHÁT ĐỘNG sứ vụ truyền giáo khắp thế giới. Chính THÁNH LINH đã mời gọi Phi-e-rơ THAM GIA với Ngài để rao giảng Tin mừng cứu rỗi ở Giê- ru-sa-lem. Chính THÁNH LINH đã nhắc cho hội thánh An-ti-ốt phải mời gọi Phao-lô và Ba-na-ba để THAM GIA với Ngài đi truyền giáo. Chính THÁNH LINH đã dẫn dắt lộ trình cho của Phao-lô và Ti-mô-thê để THAM GIA với Ngài đi truyền giáo. Thưa Chúa, xin giúp chúng con biết sẵn sàng ĐÁP ỨNG lời mời gọi của Chúa, để THAM GIA với Ngài trong công tác loan báo Tin mừng cứu rỗi. Amen.

View full calendar