BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 09/08/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 09/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Nếu chúng ta sống là sống cho Chúa; và nếu chúng ta chết là chết cho Chúa” (Rô-ma 14:8a)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Giăng 21:18-25. Chúa nói với Phi-e-rơ về những gì sẽ XẢY RA với anh ấy trong tương lai: “Khi về già, con phải ĐƯA TAY RA cho người khác DẮT ĐẾN NƠI CON KHÔNG MUỐN.” Cụm từ “ĐƯA TAY RA” chỉ về sự đóng đinh. Thành ngữ “bị người khác DẮT ĐẾN NƠI CON KHÔNG MUỐN” là bị dẫn đến nơi hành quyết. Lúc về già, những lời này đã được ỨNG NGHIỆM, khi Phi-e-rơ bị ĐÓNG ĐINH như một người TỬ ĐẠO vì Chúa Giê-xu.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Chúa BIẾT TRƯỚC tương lai, cả trong cuộc sống và cái chết, của chúng con. Toàn bộ tương lai của chúng con đều được Chúa BIẾT TRƯỚC. Không có điều gì là may mắn, là cơ hội, hay tai nạn, trong HÀNH TRÌNH cuộc đời của chúng con. Trong mọi ngày đen tối, chúng con phải luôn nhớ rằng: “Chúa Cứu Thế BIẾT TRƯỚC điều này, và… mời gọi chúng con trở thành môn đồ của Ngài.” Thật là NGU NGỐC, khi than phiền về những rắc rối mà chúng con đang trải qua. THEO CHÚA, KHÔNG đảm bảo một cuộc sống dễ dàng hay một cái chết thanh thản. THEO CHÚA, đôi khi phải chịu sỉ nhục đòn vọt và bị xiềng xích, lao tù. THEO CHÚA, có người bị ném đá, người bị cưa xẻ, kẻ chịu đâm chém. THEO CHÚA, có người chịu gian khổ cùng cực, bị bức hại, bạc đãi đủ điều. THEO CHÚA, xã hội loài người không còn ưa thích họ nữa, nên phải LANG THANG ngoài sa mạc, LƯU LẠC trên đồi núi, CHUI RÚC dưới hang sâu hầm tối” (Hê-bơ-rơ 11:36-37).

Chúa ôi, xin giúp chúng con biết TIN CẬY Chúa cho tương lai của mình. Giúp chúng con biết TIN CẬY Chúa cho dù phải đối mặt với những thử thách. Giúp chúng con luôn TẠ ƠN Chúa và biết xem những thử thách của mình là niềm vui. Chúa Cứu Thế đã CHỊU KHỔ để làm gương cho chúng con, hầu cho chúng con THEO bước chân Ngài (I Phi-e-rơ 2:21). KHÔNG PHẢI tất cả Cơ đốc nhân sẽ chết vì đức tin của mình, nhưng chúng con phải tính đến CÁI GIÁ phải trả cho việc theo Chúa. Thưa Chúa, xin BAN CHO chúng con lòng can đảm, đức tin, sự kiên nhẫn và sự bền bỉ trong suốt phần đời còn lại của mình. Cho chúng con biết VUI MỪNG khi được coi là xứng đáng, để chết vì danh Chúa Giê-xu. Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *