Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 07/08/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 07/08/2024

7 Tháng tám, 2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 07/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Si-môn, con của Giăng ơi, con yêu Ta chăng?” (Giăng 21:17)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con TIẾP TỤC suy niệm Giăng 21:15-17. Sau khi ăn xong, Chúa hỏi Phi-e-rơ: “Si-môn, con Giô-na, con YÊU TA hơn những người này không?’ Si-môn hăng hái: “Vâng, Chúa biết con yêu Chúa.” Chúa lại hỏi: “Si-môn, con Giô-na, con YÊU TA không?” Si-môn quả quyết: “Thưa Chúa, Chúa biết con yêu Chúa.” Chúa hỏi lần thứ ba: “Si-môn, con Giô-na, con YÊU TA không?" Phê-rơ buồn vì Chúa hỏi mình câu ấy đến ba lần. Ông thành khẩn: “Thưa Chúa, Chúa biết rõ lòng con, Chúa biết con yêu Chúa!”

Thưa Cha, Phi-e-rơ đã được ban cho một cơ hội để RÚT LẠI lời khoe khoang trước đây của mình. Trước khi Chúa chịu chết, ông muốn tỏ ra rằng, mình là người YÊU CHÚA nhiều hơn hết, nên đã nói: “Dù tất cả đều vấp ngã vì cớ Thầy đi nữa, con sẽ KHÔNG bao giờ vấp ngã” (Mat 26:33). Bây giờ ông KHÔNG dám quả quyết như vậy nữa, mà chỉ nói: “Thưa Chúa, CHÚA BIẾT rằng con yêu Chúa” (Giăng 21:15). Ông bắt đầu bằng một lời thú nhận thẳng thắn và chân thành là "CHÚA BIẾT."

 

Phi-e-rơ muốn nói rằng: “Chúa đã BIẾT con là con trai của Giô-na. Chúa đã KÉO con đến với Ngài, đã THẮP LÊN tình yêu trong con, ĐÃ GỌI con là Phi-e-rơ. Chúa đã CẢNH BÁO về sự mù quáng của con, đã CẦU NGUYỆN cho đức tin của con, và đã THA THỨ cho con. Chúa đã NHÌN VÀO trái tim con bằng đôi mắt ân sủng, vì vậy Ngài BIẾT tất cả! Điều con cảm thấy về tình yêu của mình là, con KHÔNG thể yêu Ngài như Ngài đã yêu con. Nhưng thưa Chúa, BẤT CHẤP sự thất bại khủng khiếp của con, và BẤT CHẤP sự yếu đuối và thiếu sót của con, con vẫn YÊU Ngài'."

Cha ôi, qua ba CÂU HỎI của Chúa và ba LỜI ĐÁP của Phi-e-rơ, con thấy được rằng Chúa muốn ĐÒI HỎI trong con cái Ngài một TÌNH YÊU cao cả, TÌNH YÊU tận hiến, TÌNH YÊU hy sinh, TÌNH YÊU thiết tha, TÌNH YÊU agapao. TÌNH YÊU này do Đức Thánh Linh tuôn đổ vào lòng con, để con YÊU CHÚA và phục vụ Ngài (Rô-ma 5:5). Thưa Cha, Chúa Cứu Thế đã YÊU chúng con đến nỗi hy sinh mạng sống trên thập tự giá. Chúa đã SỐNG LẠI để hoàn thành sự cứu rỗi cho con. Vì thế, giờ này con muốn nói với Chúa: “Thưa Chúa, con YÊU CHÚA bằng tình yêu thiết tha, như Chúa đã YÊU chúng con!” Amen.

View full calendar