Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 05/08/2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 05/08/2024

5 Tháng tám, 2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 05/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Chúa Jêsus bảo: “Các con hãy lại dùng điểm tâm" (Giăng 21:12)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe LẦN NỮA câu chuyện Giăng 21:1-14. Chúng con nhận ra câu chuyện này cũng là BẰNG CHỨNG về sự phục sinh của Chúa Giê-xu. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Ở đây, cũng như ở những nơi khác, chúng ta tìm thấy một BẰNG CHỨNG không thể chối cãi rằng, Chúa đã sống lại với một cơ thể vật chất thực sự. BẰNG CHỨNG này rất có giá trị, bởi vì có đến BẢY NGƯỜI đàn ông trưởng thành, đã tận mắt CHỨNG KIẾN cùng một lúc tại bờ biển Ga-li-lê. Chúng ta THẤY Ngài ngồi xuống, nói chuyện, ăn uống, trên bờ biển trong một thời gian khá dài… Chúng ta biết rằng Phi-e-rơ đã bị THUYẾT PHỤC và vui mừng. Chính ông về sau đã nói với Cọt Nây: “Chúng tôi đã ĂN UỐNG với Ngài, sau khi Ngài từ cõi chết SỐNG LẠI" (Công vụ 10:41).

Cảm tạ Cha vì Chúa vì có rất nhiều NHÂN CHỨNG như vậy, để chứng minh rằng Chúa Cứu Thế đã từ cõi chết SỐNG LẠI. Sự phục sinh của Chúa là BẰNG CHỨNG lớn lao về sứ mệnh thiêng liêng của Ngài. Chúa đã nói với người Do Thái rằng, nếu Ngài KHÔNG SỐNG LẠI vào ngày thứ ba, thì họ KHÔNG CẦN phải tin Ngài là Đấng Mê-si-a (Chúa Cứu Thế). Sự phục sinh của Chúa là ĐỈNH CAO của công trình cứu chuộc. Nó CHỨNG MINH rằng Ngài đã hoàn thành công việc mà Ngài đến trần gian để làm. Và với tư cách là Đấng chết thế của chúng con, Chúa đã chiến thắng mồ mả. Sự phục sinh của Chúa là một PHÉP LẠ mà không một người nào có thể giải thích được. Con người có thể TRANH CÃI về con lừa của Ba-la-am, và Giô-na trong bụng cá voi, nếu họ muốn, nhưng họ KHÔNG THỂ chứng minh rằng Chúa Giê-xu đã KHÔNG sống lại.

Trên hết, sự phục sinh của Chúa, chính là lời CHÚC TỤNG: "Ca ngợi Đức Chúa Trời là Cha Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta! Vì lòng thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy HY VỌNG SỐNG nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu SỐNG LẠI từ kẻ chết" (I Phi-e-rơ 1:3). Sự phục sinh của Chúa chính là lời CẢM TẠ: “Ngài cứu chúng con KHÔNG PHẢI vì những việc công chính chúng con làm, nhưng vì LÒNG THƯƠNG XÓT của Ngài. Chúa cứu chúng con bằng việc rửa sạch do sự TÁI SINH và sự ĐỔI MỚI bởi Đức Thánh Linh” (Tít 3:5). Amen.

View full calendar