Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 04/08/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 04/08/2024

4 Tháng tám, 2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 04/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Nguyện xin Đức Chúa Trời ban ân sủng cho tất cả những người yêu kính Chúa” (Ê-phê-sô 6:24)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Hôm nay, chúng con SUY NIỆM lần nữa trong Giăng 21:1-14. Chúng con nhìn thấy hai ông Phi-e-rơ và Giăng trên cùng một chiếc thuyền, và một lần nữa, hai người đã CƯ XỬ theo những cách khác nhau lúc gặp Chúa Phục sinh. Khi Chúa Giê-xu đứng trên bờ biển Ga-li-lê (Ti-bê-ri-át), trong buổi sáng sớm, Giăng là người đầu tiên NHẬN RA Chúa, và nói, "Đó là Chúa;" nhưng Phi-e-rơ là người đầu tiên nhảy ùm xuống nước LỘI VÀO bờ gặp Chúa. Nói cách khác, ông Giăng là người đầu tiên NHÌN THẤY Chúa; nhưng ông Phi-e-rơ là người đầu tiên HÀNH ĐỘNG để đến gặp Chúa. Tuy nhiên, cả hai đều là tín đồ và MÔN ĐỒ chân thành. Cả hai ông đều YÊU MẾN Chúa và TRUNG THÀNH với Ngài cho đến chết. Nhưng TÍNH KHÍ tự nhiên của họ không giống nhau.

Cha ôi, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Chúng ta KHÔNG NÊN lên án người khác vì KHÔNG nhìn thấy sự phục vụ Chúa của họ theo quan điểm của chúng ta. Một số người có những ÂN TỨ tỏa sáng hơn ở nơi công cộng, và một số người tỏa sáng hơn ở nơi riêng tư. Một số người SÁNG HƠN trong cuộc sống thụ động, và một số người SÁNG HƠN trong cuộc sống năng động. Tuy nhiên, mỗi thành viên trong gia đình Đức Chúa Trời, theo CÁCH RIÊNG của họ và trong THỜI ĐIỂM RIÊNG của họ, đều mang lại vinh quang cho Đức Chúa Trời.

Thưa Cha, Ma-thê đã PHÀN NÀN khi thấy Ma-ri ngồi dưới chân Chúa nghe Ngài giảng dạy: "Chúa không thấy em con ngồi không, để một mình con LÀM HẾT MỌI VIỆC sao?” (Lu-ca 10:39-40). Nhưng có một ngày tại Bê-tha-ni, khi Ma-ri bị ĐÈ BẸP vì quá đau buồn, thì đức tin của Ma-thê SÁNG NGỜI hơn em gái mình (Giăng 11:20-28). Tuy nhiên, cả hai đều được Chúa YÊU THƯƠNG. Điều CẦN THIẾT duy nhất là phải có ÂN ĐIỂN của Chúa và YÊU MẾN Chúa. Thưa Cha, giúp chúng con biết YÊU THƯƠNG tất cả những người này, mặc dù họ có thể KHÔNG NHÌN THẤY mọi thứ như chúng con. Hội thánh của Chúa CẦN đủ loại người để phục vụ. Hội thánh CẦN Ma-thê cũng như Ma-ri. Hội thánh CẦN Phi-e-rơ cũng như Giăng. Hội thánh CẦN Ê-vô-đi cũng như Sin-ty-cơ. Hội thánh CẦN Cơ-lê-măn cũng như các bạn của ông. Cha ôi, chúng con “CẦU CHÚC mọi người chân thành yêu mến Chúa, hằng HƯỞNG ĐƯỢC ân phúc của Ngài” (Ê-phê-sô 6:24). Amen.

View full calendar