Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 02/08/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 02/08/2024

2 Tháng tám, 2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 02/08/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy đặt ngón tay con vào đây và xem bàn tay Ta” (Giăng 20:27)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con SUY NIỆM lần nữa trong Giăng 20:24-31. Lời tuyên xưng của Thô-ma “Lạy CHÚA TÔI và ĐỨC CHÚA TRỜI TÔI," chẳng những là lời chứng về THẦN TÍNH của Chúa, mà còn là lời chứng về NHÂN TÍNH của Ngài. Thô-ma đã nhìn thấy Chúa Cứu Thế, chẳng những là THIÊN CHÚA, mà còn là CON NGƯỜI.

Thưa Cha, Chúa Cứu Thế đã chỉ ra NHÂN TÍNH của Ngài: “Con hãy đặt ngón tay vào BÀN TAY (có dấu đinh) của Ta, đặt bàn tay vào SƯỜN (có giáo đâm) của Ta!” Chúa nói với các môn đệ rằng họ đã TẬN MẮT chứng kiến ​​Ngài có một THÂN XÁC thực sự, và Ngài không phải là MA (Lu-ca 24:39 BPT). Lòng nhân từ của Chúa Cứu Thế thật lớn lao, khi hạ mình xuống trước đức tin yếu ớt của mười một sứ đồ!

Cha ôi, chúng con tin rằng, Chúa Giê-xu vừa là THIÊN CHÚA vừa là CON NGƯỜI. Ngài là Đấng Cứu Thế được mong đợi từ lâu của dân Y-sơ-ra-ên. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Đôi khi, chúng ta nghe thấy có ai đó từ chối THẦN TÍNH của Chúa Giê-xu. Họ quá chú trọng đến NHÂN TÍNH của Ngài, và nghĩ rằng Ngài chỉ là một nhà tiên tri hay một nhà cải cách. Họ từ chối THẦN TÍNH của Chúa… Đàng khác, ngày nay cũng có những khuynh hướng nguy hiểm: KHÔNG coi trọng NHÂN TÍNH của Chúa Giê-xu.” Ông kể tiếp: “Trong một lần giảng bài về “Chúa Giê-xu lịch sử,” người ta hỏi tôi rằng Chúa Giê-xu có biết ĐỌC biết VIẾT không. Tôi trả lời CÓ, vì Chúa Giê-xu đã đọc cuộn sách tiên tri Ê-sai trong một hội đường (Lu-ca 4: 16-19). Chúa có thể ĐỌC và VIẾT được tiếng Do Thái, A-ram, và Hy Lạp. Và thật ngạc nhiên, một thính giả PHẢN ĐỐI tôi dữ dội, vì cho rằng Chúa Giê-xu là Thiên Chúa nên Ngài phải biết hết mọi ngôn ngữ!”

Thưa Cha, xin tha thứ cho chúng con nếu KHÔNG COI TRỌNG NHÂN TÍNH của Chúa Giê-xu. Chúa Cứu Thế hoàn toàn là CON NGƯỜI và hoàn toàn là THIÊN CHÚA, là một sự thật trong Kinh Thánh (Giăng 8:40; 1:1; 10:30). Chúng con phải TIN rằng Nhân tính của Chúa Giê-xu, quan trọng NGANG BẰNG với Thần tính của Ngài. Cha ôi, chúng con phải TIN rằng Chúa Giê-xu có THẦN TÍNH, thì mới được cứu (Rô-ma 10:9 ). Cũng vậy, chúng con phải TIN rằng Chúa Giê-xu có NHÂN TÍNH, thì mới được cứu (II Giăng 1:7). Amen.

View full calendar