Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 26/07/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 26/07/2024

26 Tháng bảy, 2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 26/07/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” (Hê-bơ-rơ 13:8)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con TIẾP TỤC suy niệm Giăng 20:11-18. Thưa Cha, khi suy niệm lại phần Thánh Kinh này, chúng con lại tiếp tục nhìn thấy tình yêu của Chúa là “TÌNH YÊU VUỢT QUÁ HIỂU BIẾT.” Tại đây, Chúa đã NÓI VỀ các môn đồ của Ngài cách tử tế và nhân từ biết bao. Ngài bảo Ma-ri Ma-đơ-len mang thông điệp đến cho các môn đồ như "ANH EM của Ngài." Chúa bảo bà nói với họ rằng, CHA của Ngài là CHA của họ, và ĐỨC CHÚA TRỜI của Ngài là ĐỨC CHÚA TRỜI của họ.

Cha ôi, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Chỉ ba ngày trước đó, tất cả họ đã TỪ BỎ Ngài một cách đáng xấu hổ và chạy trốn. Tuy nhiên, Người Thầy nhân từ này đã nói, như thể MỌI SỰ đã được tha thứ và lãng quên. Ý nghĩ đầu tiên của Chúa Cứu Thế là DÌU DẮT những kẻ lang thang trở về, BĂNG BÓ vết thương lương tâm của họ, HỒI SINH lòng can đảm của họ, và ĐƯA HỌ trở lại vị trí trước đây của mình. Đây thực sự là một TÌNH YÊU VUỢT QUÁ MỌI SỰ HIỂU BIẾT. Tin tưởng vào những KẺ ĐÀO NGŨ, và thể hiện sự tin tưởng vào những KẺ SA NGÃ là một lòng thương cảm, mà con người khó có thể hiểu được. Thật đúng như lời của Đa-vít: “Như ông cha từ ái cảm thương con cái, Chúa Hằng Hữu THƯƠNG XÓT người kính sợ Ngài. Vì Ngài BIẾT BẢN CHẤT con người, Ngài nhớ rõ chúng con là cát bụi” (Thi thiên 103:13, 14).

Cha ôi, chúng con đọc lại phần Thánh Kinh này với sự suy ngẫm thoải mái rằng Chúa Cứu Thế Giê-xu KHÔNG bao giờ thay đổi. Ngài vẫn là Đấng hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời vẫn Y NGUYÊN. Như Chúa đã ĐỐI XỬ với các môn đồ lầm lạc của Ngài vào buổi sáng phục sinh, Chúa cũng sẽ ĐỐI XỬ với tất cả những người tin Chúa như vậy cho đến khi Ngài tái lâm. Khi chúng con LẠC LỐI, Chúa sẽ đưa chúng con trở về. Khi chúng con SA NGÃ, Chúa sẽ nâng chúng con lên. Chúa sẽ KHÔNG bao giờ phá vỡ LỜI HỨA của Ngài: "Kẻ nào ĐẾN cùng Ta, Ta sẽ KHÔNG BỎ ra ngoài đâu" (Giăng 6:37). Cha ôi, chúng con BIẾT CHẮC rằng, các thánh đồ trong ngày vinh quang trên thiên đáng, sẽ có một BÀI THÁNH CA mà mọi tiếng nói và trái tim sẽ hòa vào, để ca ngợi Chúa: "Ngài KHÔNG ĐỐI ĐÃI với chúng ta theo tội lỗi chúng ta, cũng KHÔNG BÁO TRẢ chúng ta theo sự gian ác của chúng ta” (Thi thiên 103:10). Amen.

View full calendar