Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 27/07/2024

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 27/07/2024

27 Tháng bảy, 2024

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 27/07/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Chúa Jêsus đến đứng giữa họ và nói: “Bình an cho các con!” (Giăng 20:19)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Giăng 20:19-23. “Chiều ngày Chúa nhật ấy, các môn đệ họp mặt với nhau, cửa phòng đóng thật chặt, vì họ sợ người Do-thái. Thình lình Chúa Giê-xu đến đứng giữa họ và nói: “BÌNH AN cho các con…” Thưa Cha, chúng con nhận ra, sau khi sống lại, Chúa đến thăm các môn đệ với lời chào “BÌNH AN.” Chúa biết rõ trạng thái TINH THẦN của MƯỜI MỘT môn đồ, trong vài ngày qua. Bây giờ, Chúa chào chúc BÌNH AN, chứ không phải đổ lỗi. BÌNH AN, chứ không phải chỉ trích. BÌNH AN, chứ không phải khiển trách.

Lời chào: “BÌNH AN cho các con!” hoàn toàn phù hợp với những điều đã xảy ra trước đó. "BÌNH AN trên đất" là ca khúc mà ca đoàn thiên binh đã hát, khi Chúa Giê-xu được sinh ra. BÌNH AN và YÊN NGHỈ của tâm hồn, là chủ đề chung mà Chúa Giê-xu liên tục RAO GIẢNG trong ba năm. BÌNH AN, chứ không phải giàu có, là DI SẢN lớn lao mà Chúa đã để lại cho MƯỜI MỘT môn đồ, vào đêm trước khi Ngài bị đóng đinh. Khi Chúa THĂM LẠI nhóm MƯỜI MỘT sau khi phục sinh, lời ĐẦU TIÊN và PHÙ HỢP của Ngài, phải là “BÌNH AN." Đó là từ ngữ XOA DỊU và AN ỦI tâm trí họ. Ân ban căn bản của Chúa Phục sinh là sự BÌNH AN (20:19,21,26). Chúa có tư cách để ban BÌNH AN, vì Ngài đã thắng sự chết và sẽ về cùng Chúa Cha (14:27; 16:33). Chính Chúa là nền tảng của sự BÌNH AN. Hoặc nói theo Phao-lô “Ngài là sự BÌNH AN của chúng ta” (Ê-phê-sô 2:14).

Cha ôi, ngày nay chủ đề chính trong CHỨC VỤ của chúng con cũng phải là chủ đề BÌNH AN. Chúa muốn chúng con rao truyền sứ điệp BÌNH AN giữa Đức Chúa Trời và con người, thông qua huyết báu chuộc tội của Chúa Cứu Thế. Chúng con phải loan báo tin mừng BÌNH AN giữa người với người, thông qua ân điển của Chúa. Công việc của người tin Chúa là loan truyền tin mừng BÌNH AN cho mọi người. Thưa Chúa, tình yêu của Chúa đã làm HỒI SINH tâm hồn của các môn đệ. Xin giúp cho chúng con ngày nay cũng biết đón nhận sự BÌNH AN của Chúa. Cho chúng con biết tiếp nhận ƠN CỨU RỖI của Chúa. Đồng thời, giúp cho chúng con biết LOAN BÁO sự BÌNH AN của Chúa cho nhiều người khác. Amen.

View full calendar