BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 20/07/2024 VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 20/07/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ma-ri Ma-đơ-len là người đã được Ngài trừ khỏi bảy quỷ dữ” (Mác 16:9)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Giăng 20:1-10. Sáng Chúa nhật, lúc trời còn mờ mờ, Ma-ri Ma-đơ-len đến viếng mộ Chúa. Thấy mộ Chúa TRỐNG KHÔNG, cô chạy đi báo tin: “Người ta đã dời thi hài Chúa khỏi mộ, không biết để tại đâu. Phi-e-rơ và Giăng liền chạy đến mộ quan sát và tin Ma-ri nói đúng. Vì đến lúc ấy, các môn đệ chưa hiểu lời Thánh Kinh nói Chúa sẽ sống lại.”

Thưa Cha, chúng con nhìn thấy “HÌNH ẢNH của một người yêu Chúa nhiều nhất.” Nhiều người cho rằng Ma-ri Ma-đơ-len là “người đàn bà xấu nết” và là một người phụ nữ tội lỗi (Lu-ca 7:37). Nhưng KHÔNG CÓ chỗ nào trong Kinh Thánh xác định Ma-ri Ma-đơ-len là gái mại dâm hay là một người nữ tội lỗi. Kinh Thánh chỉ xác định Ma-ri Ma-đơ-len là người mà Chúa đã ĐUỔI KHỎI “bảy quỷ dữ” (Mác 16:9). Bà là một người đã bị Sa-tan chiếm hữu, và hết lòng BIẾT ƠN Chúa vì đã giải cứu mình khỏi bảy quỷ dữ.

Cha ôi, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Trong số những người theo Chúa xưa nay, dường như không ai YÊU CHÚA nhiều như Ma-ri Ma-đơ-len. Không ai cảm thấy NỢ CHÚA nhiều như vậy. Không ai DÁM LÀM mọi điều cho Chúa. Bà là người CUỐI CÙNG ở thập tự giá. Bà là người ĐẦU TIÊN ở ngôi mộ Chúa. Bà là người ở lại đồi Gô-gô-tha LÂU NHẤT. Và bà là người đến ngôi mộ trống SỚM NHẤT. Bà đã THỨC SỚM để tìm kiếm Chúa. Bà đã NHẬN nhiều. Bà đã LÀM nhiều. Và bà đã YÊU Chúa nhiều nhất.

Chúa ôi, chúng con tự nhận mình là những người có đức tin nhưng lại LÀM RẤT ÍT cho Chúa. Chúng con ban cho RẤT ÍT. Chúng con làm chứng RẤT ÍT. Chúng con phục vụ RẤT ÍT. Cha ôi, xin giúp chúng con biết CẦU NGUYỆN hàng ngày để có thể nhìn thấy TỘI LỖI của chúng con và ÂN ĐIỂN tuyệt vời của Chúa cách rõ ràng hơn. KHI ĐÓ, và chỉ khi đó, chúng con mới NGỪNG lạnh lùng, NGỪNG thờ ơ và NGỪNG cẩu thả trong việc phục vụ Chúa. Chỉ KHI ĐÓ, chúng con mới HIỂU ĐƯỢC lòng nhiệt thành cháy bỏng của Ma-ri Ma-đơ-len. Và chỉ KHI ĐÓ, chúng con mới nói được như Phao-lô: Do tình yêu thương của Chúa cảm thúc, chúng con KHÔNG còn sống vị kỷ, nhưng SỐNG nhiệt thành cho Đấng đã chết và sống lại cho chúng con (II Cô 5:14, 15). Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *