BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 19/07/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 19/07/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hai ông dùng hương liệu và vải gai mịn tẩm liệm thi hài Chúa” (Giăng 19:40 BDY)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con TIẾP TỤC suy niệm Giăng 19: 38-42. “Giô-sép và Ni-cô-đem đến NHẬN XÁC Chúa Giê-xu. Hai người CHÔN CẤT Chúa trong một ngôi mộ mới gần đó.” Thưa Cha, việc CHÔN CẤT Chúa đã cung cấp một bằng chứng rằng, Chúa Cứu Thế thực sự ĐÃ CHẾT, và sau đó thực sự đã SỐNG LẠI. Khi thân thể của một Cơ Đốc nhân đã chết, thì việc CHÔN CẤT nó một cách trang trọng là điều phù hợp. Chúa ôi, KHÔNG PHẢI vô cớ mà việc chôn cất Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp, Giô-sép, Môi-se được ghi chép cẩn thận trong Kinh thánh. KHÔNG PHẢI vô cớ mà chúng con được cho biết rằng “có những người tin kính, AN TÁNG Ê-tiên và khóc thương ông rất nhiều” (Công vụ 8:2).

Thưa Chúa, chúng con hiểu được lẽ thật đằng sau việc CHÔN CẤT người tin Chúa: Thi thể KHÔNG CÒN là nơi ở của người đã chết. Phao-lô mô tả thân xác chúng con là NHÀ TẠM ở dưới đất. Khi NHÀ TẠM này bị phá hủy, thì chúng con có NHÀ VĨNH CỬU ở trên trời, bởi Đức Chúa Trời xây dựng chứ không bởi tay con người” (II Cô-rinh-tô 5:1). Khi Chúa Cứu Thế trở lại, người tin Chúa sẽ được sống lại, và thân thể của chúng con sẽ được biến đổi thành THÂN THỂ VINH HIỂN, vĩnh cửu (I Cô-rinh-tô 15:42-43).

Cha ôi, giúp chúng con biết cẩn thận để KHÔNG COI một đám tang xa hoa là sự chuộc tội cho một cuộc đời chưa được tha thứ tội lỗi. Chúng con có thể CHÔN CẤT một người theo cách đắt tiền nhất và chi hàng CHỤC NGÀN đô la cho tang lễ. Chúng ta có thể đặt trên mộ của người đó một phiến ĐÁ CẨM THẠCH đắt tiền và khắc lên đó một DÒNG CHỮ tôn vinh. Nhưng tất cả những điều này sẽ KHÔNG CỨU RỖI linh hồn của người đó. Vào ngày cuối cùng, điều quan trọng KHÔNG phải là CÁCH người chết được CHÔN CẤT, mà là liệu NGƯỜI CHẾT trước đó có “bởi báp-têm, đã được chôn vào trong sự chết với Ngài, để rồi… cũng được sống trong đời mới với Chúa” hay không (Rô-ma 6:4.) Cha ôi, thà chết cái chết của người tin Chúa, có một NGÔI MỘ khiêm tốn và một ĐÁM TANG của người nghèo khổ, còn hơn chết một cách VÔ TÍN và nằm dưới một ngôi mộ bằng ĐÁ CẨM THẠCH! Lúc đó, người chết sẽ KHÔNG được sự sống vĩnh phúc nhưng bị hư vong! Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *