BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 10/07/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 10/07/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hủy diệt” (Ma-thi-ơ 7:13)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con TIẾP TỤC suy niệm Giăng 19:1-16. “Sau đó, Phi-lát RA LỆNH… đánh đòn Ngài” (c.1). Thưa Cha, chúng con nhìn thấy HÌNH ẢNH của một Thống đốc La Mã. Phi-lát là người có ĐỊA VỊ CAO của quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới thời đó. Ông đáng lẽ phải là nguồn gốc của công lý, nhưng lại do dự giữa HAI Ý KIẾN ​​trong một vụ án quá rõ ràng. Cha ôi, Phi-lát BIẾT điều gì là đúng, nhưng lại SỢ và KHÔNG dám hành động. LƯƠNG TÂM của Phi-lát lên tiếng là phải tha bổng tù nhân trước mặt mình, nhưng lại SỢ làm phật lòng những người Do Thái. Phi-lát đã HY SINH những yêu sách về công lý, cho nỗi sợ hãi thấp hèn của con người. Ông DUNG TÚNG ý kiến của con người, để giết chết một người vô tội. Có lẽ chưa bao giờ BẢN CHẤT con người được bày tỏ một cách ĐÁNG KHINH như vậy.

Một tôi tớ Chúa kể chuyện: Phi-lát sẽ mãi mãi là lời CẢNH BÁO chống lại việc đầu hàng trước áp lực của đám đông, và quay lưng lại với Chúa Giê-xu. Chúa đã NÓI về mối nguy hiểm này: “Hãy ĐI CỬA HẸP vào Nước Trời, vì CỬA RỘNG và đường thênh thang dẫn xuống Địa ngục! (Ma-thi-ơ 7:13). Cha ôi, chúng con CHIA SẺ CHUNG một bản tánh tội lỗi với Phi-lát. Nhiều lần chúng con BIẾT điều đúng, nhưng lại chọn điều sai. Đôi lần chúng con có những suy nghĩ đúng đắn, nhưng lại CHỌN chiều theo ý kiến ​​của người khác. Chúng con quan tâm đến việc làm HÀI LÒNG con người, hơn là làm HÀI LÒNG Chúa.

Thưa Chúa, Phi-lát nghĩ rằng ông là người QUYẾT ĐỊNH sự sống chết của Chúa Giê-xu. Điều mà Phi-lát KHÔNG nhận ra là Chúa đang phán xét ông. Chúa đã ban cho ông một cơ hội, để biết SỰ THẬT về Ngài. Tuy nhiên, Phi-lát đã TỪ CHỐI và đưa Chúa đến thập tự giá. Và tại đó, KẾ HOẠCH cứu rỗi của Chúa đã được hoàn thành. Chúa ôi, chương trình của Chúa đang DIỄN RA đúng như Ngài đã phán. Chúa luôn ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH của Ngài, nhưng vẫn yêu cầu chúng con phải CHỊU TRÁCH NHIỆM về những lựa chọn của mình. Thưa Cha, xin hướng dẫn những LỰA CHỌN của chúng con hôm nay và trong những ngày tới. Cho chúng con biết CHỌN LỰA mọi sự, đều vì cớ vinh quang của Ngài và lợi ích của người khác! Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *