Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 24/06/2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 24/06/2024

24 Tháng sáu, 2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 24/06/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Thưa Cha, Con cầu xin cho họ tất cả đều hiệp nhất” (Giăng 17:21)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Hôm nay chúng con nghe Chúa CẦU NGUYỆN trong Giăng 17:20-21: “Thưa Cha, Con cầu xin cho họ tất cả đều HIỆP NHẤT cũng như Cha trong Con và Con trong Cha, để họ cũng ở trong Cha và Con. Do đó, thế gian sẽ TIN rằng chính Cha đã SAI Con đến.”

Cha ôi, Chúa Giê-xu cầu nguyện cho sự HIỆP NHẤT của dân Ngài. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Không có bằng chứng nào mạnh mẽ hơn về GIÁ TRỊ của sự hiệp nhất và TỘI LỖI của sự chia rẽ. Sự thật đau đớn là trong MỌI THỜI ĐẠI, đều có sự chia rẽ về tôn giáo! Biết bao lần các tín hữu đã LÃNG PHÍ sức lực để chống lại anh em mình, thay vì CHỐNG LẠI tội lỗi và ma quỷ! Biết bao lần họ đã TẠO CƠ HỘI cho thế giới nói rằng: "Khi các bạn giải quyết được những KHÁC BIỆT nội bộ của mình, chúng tôi sẽ TIN!" Chúa Giê-xu đã THẤY TRƯỚC những điều này bằng con mắt tiên tri. Chính khả năng THẤY TRƯỚC điều đó, đã khiến Chúa tha thiết CẦU NGUYỆN, để các tín hữu được trở nên “MỘT.”

Chúa ôi, nếu KHÔNG hiệp nhất, chúng con đã CẢN TRỞ việc làm chứng cho Chúa. Nếu hiệp nhất HỜI HỢT, chúng con đã CẢN TRỞ việc truyền bá phúc âm. Nếu hiệp nhất GIẢ TẠO, chúng con đã CẢN TRỞ việc loan báo Tin mừng cứu rỗi. Lạy Chúa, hôm nay chúng con cầu nguyện cho sự HIỆP NHẤT trong Giáo hội chúng con. Chúng con cầu nguyện cho sự HIỆP NHẤT trong Hội Thánh chung ở quê nhà và thế giới. Chúng con cầu nguyện cho sự HIỆP NHẤT để khắp nơi KHÔNG còn chia rẽ, KHÔNG còn rạn nứt, KHÔNG còn chia thành phe phái.

Lạy Chúa, xin BẢO VỆ chúng con khỏi mọi âm mưu của kẻ thù nhằm ĐÁNH CẮP sự hiệp nhất, mà Chúa đã mua nó cho chúng con. Chúa đã đi đến thập tự giá ngay sau khi cầu nguyện điều này, để HIỆP NHẤT chúng con lại. Sự HIỆP NHẤT của chúng con KHÔNG nằm ở chính trị, KHÔNG nằm ở sắc tộc, KHÔNG nằm ở sở thích của chúng con. Nó cũng KHÔNG nằm trong tình trạng kinh tế xã hội của chúng con. Lạy Chúa, xin làm cho chúng con HIỆP NHẤT như vậy, để thế giới xung quanh chúng con sẽ biết rằng, Chúa Cha đã sai Chúa CON đến làm Đấng Cứu Tinh của nhân loại và của chúng con. Amen.

View full calendar