Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 03/06/2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 03/06/2024

3 Tháng sáu, 2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 03/06/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Chúng ta là công dân trên trời” (Phi-líp 3:20)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con TIẾP TỤC suy niệm Giăng 14:1-3: “Trong NHÀ CHA TA có nhiều chỗ ở…” Thưa Cha, chúng con lại nghe Chúa phán: “Trong NHÀ CHA TA có nhiều chỗ ở.” Cha ôi, chỉ mới nghĩ đến Thiên đàng là “NHÀ CHA,” cũng đủ khiến chúng con háo hức MUỐN đến “NHÀ CHA.” Thưa Chúa, lần trước chúng con nhận thấy ÁP-RA-HAM và PHI-E-RƠ muốn đến NHÀ CHA. Lần này, chúng con nhận ra ÔNG GIĂNG và nhiều người khác cũng MUỐN đến NHÀ CHA. Trên đảo Bát-mô, khi NHÌN THẤY Thiên đàng, ông Giăng đã nói: “Thật ĐÁNG GIÁ! Cho dù tôi bị đày ải khỏi nhà, gia đình và bạn bè MÀ ĐƯỢC Thiên đàng, thì cũng xứng đáng. Sự cô đơn và đau khổ mà tôi phải chịu ĐỂ ĐƯỢC Thiên đàng, thì cũng xứng đáng.

Thưa Cha, ông PHAO-LÔ cũng MUỐN đến NHÀ CHA. Lần kia, ông được đem lên “TẦNG TRỜI THỨ BA (Thiên đàng).” Ông NHÌN THẤY những điều mà mình KHÔNG được phép nói ra (II Cô-rinh-tô 12:1-10). Thưa Chúa, CHỈ CẦN MỘT khải tượng về Thiên đàng này, cũng đủ để CỦNG CỐ đức tin Phao-lô (II Cô-rinh-tô 11:22-32). Vị sứ đồ nói: “Thật đáng giá! CHO DÙ phải chịu khó nhọc, tù tội, đòn vọt, nhiều lần suýt bỏ mạng ĐỂ ĐƯỢC Thiên đàng, thì cũng xứng đáng. CHO DÙ bị đập bằng gậy, bị ném đá gần chết, bị chìm tàu, bị lênh đênh trên biển cả ĐỂ ĐƯỢC Thiên đàng, thì cũng xứng đáng. CHO DÙ phải thức đêm, chịu đói chịu khát, nhịn ăn cầu nguyện, chịu rét mướt, gặp nguy hiểm trên sông bến ĐỂ ĐƯỢC Thiên đàng, thì cũng xứng đáng.

Một du khách đến thăm giáo sĩ Hofetz Chaim. Anh ấy ngạc nhiên khi thấy nhà của giáo sĩ chỉ là một căn phòng đơn giản chứa đầy sách, cộng thêm một chiếc bàn và một chiếc ghế dài, người khách du lịch hỏi: "Thưa giáo sĩ, đồ đạc của ông đâu rồi?" Giáo sĩ trả lời: “"Còn đồ đạc của bạn đâu?" Vị du khách bối rối hỏi lại: "Của tôi?" "Nhưng tôi là KHÁCH ở đây. Tôi chỉ ĐI NGANG qua thôi." Hofetz Chaim nói: “TÔI CŨNG VẬY.” Cha ôi, thế giới này KHÔNG PHẢI là nhà của chúng con và chúng con chỉ ĐI NGANG qua thôi (Phi-líp 3:20). Thưa Chúa, giúp chúng con biết chiến đấu trong lúc CHỜ ĐỢI Thiên đàng. CHO DÙ chúng con đau khổ, thua trận, vấp ngã, thì cũng sẽ ĐỨNG DẬY và ĐI TIẾP để được Thiên đàng (II Cô-rinh-tô 5:1-8). Amen.

View full calendar