Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 17/05/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 17/05/2024

17 Tháng năm, 2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 17/05/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy tận dụng thì giờ, vì những ngày là xấu” (Ê-phê-sô 5:16)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Hôm nay, chúng con nghe kể chuyện GIĂNG 11:7-16: “Sau đó, Chúa bảo các môn đệ chuẩn bị qua xứ Giu-đê. Họ ngạc nhiên: “Thưa Thầy, hôm trước các nhà lãnh đạo Do-thái định giết Thầy, Thầy còn qua đó làm gì?” Chúa Giê-xu đáp: “Trong một ngày chỉ MUỜI HAI GIỜ có ánh sáng, ai đi trong những giờ ấy sẽ không vấp ngã, nhưng ai đi trong đêm tối sẽ vấp ngã vì không có ánh sáng.”

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Đức Chúa Trời thường DẪN DẮT những người theo Chúa vào những NƠI KHÓ HIỂU, và ở đó chúng ta hoàn toàn KHÔNG THỂ nhận thức được mục đích của Chúa. Ngày nay, biết bao lần các tôi tớ Chúa được KÊU GỌI đảm nhận những vị trí, mà họ sẽ KHÔNG bao giờ muốn lựa chọn cho mình.” Nhưng, thưa Cha, xin giúp chúng con luôn nhớ rằng, Chúa của chúng con BIẾT RÕ con đường tốt nhất, để dẫn chúng con đi.

Các môn đồ ở đây E NGẠI rằng, khi quay trở lại Giu-đê là ĐÓN NHẬN cái chết, là TỰ SÁT (Giăng 11:16). Vì vậy, Chúa đã QUỞ TRÁCH nỗi sợ hãi của họ: "Không phải có MƯỜI HAI GIỜ trong ngày sao?" Nghĩa là, THỜI GIAN trên đất mà Chúa ban cho người tin Chúa đã được PHÂN BỔ rõ ràng. Đức Chúa Trời đã PHÂN BỔ cho mỗi người một thời gian trên đất để làm công việc Chúa. Và sẽ KHÔNG CÓ tai họa, cũng KHÔNG CÓ tai nạn nào, có thể rút ngắn được thời gian đó. Con người KHÔNG THỂ khiến mặt trời lặn sớm hơn một giờ. Cũng vậy, người ta KHÔNG THỂ rút ngắn một giờ, trong ngày sống của con cái Ngài.

Cha ôi, giúp chúng con biết TẬN DỤNG thời gian mình có, để làm công việc Chúa. Giu-đa là TẤM GƯƠNG BI THẢM nhất, về việc lãng phí thời gian. Anh ấy đã trải qua ba năm THEO CHÚA với tư cách là một trong những môn đệ thân tín, nhưng anh đã PHẢN BỘI Chúa của mình và bị mất linh hồn. Thưa Cha, xin giúp chúng con “KHÔNG sống như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan” (Ê-phê-sô 5:15-16). Thế giới này đang LÔI KÉO chúng con theo nhiều hướng khác nhau, khiến THỜI GIAN của chúng con dễ dàng bị nuốt chửng bởi những thú vui trần tục, tầm thường. Cha ôi, xin giúp chúng con “CHẠY CHO XONG cuộc đua, và HOÀN TẤT sứ vụ đã nhận lãnh từ nơi Chúa” (Công-vụ 20:24). Amen.

View full calendar