BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 05/04/2024

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 05/04/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em” (I Phi-e-rơ 5:7)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Cha ôi, chúng con nghe kể chuyện Giăng 2:1-11. Mẹ Chúa cùng với Chúa Giê-xu và các môn đệ đi dự đám cưới tại làng Ca-na, xứ Ga-li-lê. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Hôn nhân thời đó bắt đầu bằng việc đính hôn một năm trước lễ cưới. Cặp đôi không sống chung khi đính hôn, mặc dù họ được coi là vợ chồng. Chúa Giê-xu và các môn đệ đang dự một đám cưới. Lễ cưới này đang gặp một vấn đề nghiêm trọng. Họ có đủ rượu để bắt đầu lễ cưới, nhưng chẳng bao lâu sau họ hết rượu! Rồi Chúa Giê-xu đã biến khoảng 150 gallon (568 lít) nước lã thành rượu nho cho khách dự tiệc cưới.”

Cha ôi, Chúa Giê-xu YÊU THÍCH đám cưới. Chúa đã SÁNG LẬP hôn nhân. Chúa thậm chí còn LÀM LỄ hôn phối đầu tiên cho tổ phụ A-đam và Ê-va là cặp đôi hoàn hảo ở Vườn Địa Đàng! Hơn nữa, không có gì mà Chúa không thể làm được, ngay cả việc BIẾN nước lã thành rượu nho.

Chúa ôi, đây không phải là phép lạ ngoạn mục nhất Chúa làm, nhưng nó QUAN TRỌNG đối với nhiều người. (1) Phép lạ này QUAN TRỌNG với cô dâu và chú rể vì đó là vấn đề danh dự. Chú rể có trách nhiệm cung cấp đầy đủ đồ dùng. Hết rượu sẽ gây xấu hổ cho chú rể và gia đình. Trong một số trường hợp, gia đình vi phạm như vậy, thậm chí có thể bị phạt tiền. Vì vậy, đây là một vấn đề có quy mô đáng kể đối với những người này. (2) Phép lạ này cũng QUAN TRỌNG đối với các môn đệ, vì Chúa Giê-xu chính xác là những gì Ngài tuyên bố, NGÀI LÀ CON ĐỨC CHÚA TRỜI! (3) Phép lạ này cũng QUAN TRỌNG đối với chúng con ngày nay. Đây là bằng chứng cho thấy Chúa luôn ĐI ĐẾN cùng chúng con là những tội nhân và CUNG CẤP những gì chúng con cần vào thời điểm chúng con rất cần nó, ngay cả những thứ đơn giản như một ly nước lã, một ly rượu nho. Ngợi khen Cha vì Chúa Giê-xu KHÔNG CHỈ dành cho ngày Chúa nhật! Chúa được DÀNH CHO tất cả mọi sự trong cuộc sống chúng con! Cha ôi, xin giúp chúng con biết ĐẾN với Ngài (Mat 11:28). Biết TRAO mọi điều lo lắng mình cho Ngài (I Phi-e-rơ 5:7). Biết TIN tưởng Ngài (Rô 8:28). Và biết TIN cậy Ngài để được cứu (Công 16:31). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *