BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 19/03/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 19/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Nguyện Chúa được tôn cao trên các tầng trời” (Thi-thiên 57:5)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Cha ôi, đã nghe kể chuyện Phúc âm Giăng 1:1-18: SỨ ĐỒ GIĂNG làm chứng về Chúa Giê-xu qua bốn hình ảnh: (1) Chúa Giê-xu là Ngôi Lời. (2) Chúa Giê-xu là Đấng Tạo Hóa. (3) Chúa Giê-xu là Sự Sống và Ánh Sáng. Và (4) Chúa Giê-xu là Con Người. Hôm nay, đến lượt ông GIĂNG BÁP-TÍT giới thiệu Chúa Giê-xu cho dân chúng và cho chúng con (1:19-28).

Cha ôi, chúng con nhận ra, người Do Thái đang mong đợi rằng, một ngày nào đó Chúa sẽ gửi đến một đấng giải cứu quyền năng, để giải thoát họ khỏi tay người La Mã. Vì vậy, khi các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Giê-ru-sa-lem nghe nói về sự nổi tiếng của Giăng Báp-tít, họ quyết định kiểm tra ông: “Liệu anh có phải là Chúa Cứu Thế không? -‘Tôi không phải là Chúa Cứu Thế.’” -“Anh có phải là Ê-li không?” -“Không phải.” “Anh có phải là Nhà tiên tri không?” -“Không.” -“Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng, để Chúa đi (Ê sai 40:3). Ông KHÔNG nói: “Tôi là TIẾNG NÓI vĩ đại, được Ê-sai nhắc đến trong Kinh thánh.” Họ hỏi tiếp: “Nếu anh KHÔNG phải là Chúa Cứu Thế, KHÔNG phải là Ê-li, cũng KHÔNG phải là đấng tiên tri. Vậy tại sao anh làm phép báp têm?” Tại thời điểm này, cơ hội lại đến để Giăng đã có thể ĐỀ CAO bản thân và vai trò của người làm báp têm. Nhưng câu trả lời của Giăng về chính mình, đều hướng mọi thứ về Chúa Giê-xu (1:26): Tôi làm báp têm bằng nước, nhưng Đấng đến sau tôi, sẽ làm báp têm bằng Đức Thánh Linh. Tôi biết rõ ràng Ngài là Con Đức Chúa Trời.

Cha ôi, một tôi tớ Chúa kể chuyện: (1) Nếu chúng ta chỉ THEO tôn giáo, chứ KHÔNG theo Chúa, thì chúng ta sẽ tự TÂNG BỐC bản thân, bằng các hoạt động tôn giáo của mình. Tôn giáo khiến chúng ta KIÊU NGẠO và không biết đến Chúa Cứu Thế.” Cha ôi, bản chất con người luôn háo hức TÌM KIẾM sự tâng bốc. Nhưng chúng con phải làm như Giăng, để HƯỚNG mọi người đến với Chúa Giê-xu. Chúng con phải làm CHỆCH HƯỚNG sự chú ý, khỏi chính mình. Chúng con phải TÔN VINH Chúa, là Đấng xứng đáng với mọi vinh quang. Cảm tạ Chúa Giê-xu vì Ngài là Đấng Cứu Tinh của nhân loại. Cha ôi, chúng con sẽ THUẬT cho mọi người về tin tức tốt lành này! Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *