BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 16/03/2024

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 16/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Muôn vật đều do Ngài tạo dựng” (Giăng 1:3)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe TIẾP TỤC nghe kể chuyện Giăng 1:1-5 “Muôn vật đều do Ngài tạo dựng, không một loài thọ tạo nào được tạo dựng mà không bởi Ngài” (1:3) Cảm tạ Chúa Giê-xu là ĐẤNG TẠO HÓA. Ngài đã DỰNG NÊN cả vũ trụ bao la. Chúa dùng quyền năng lớn của Ngài để LÀM NÊN muôn vật và loài người. Khi TIN NHẬN Chúa Giê-xu, thì chúng con TIN NHẬN Đức Chúa Trời là Đấng Sáng Tạo. Khi TUYÊN XƯNG niềm tin của mình, thì chúng con xác tín: “Tôi tin Đức Chúa Trời TOÀN NĂNG là Cha, là Đấng DỰNG NÊN trời đất.”

Cha ôi, chúng con nghe tôi tớ Chúa kể chuyện: “Ban đầu Đức Chúa Trời DỰNG NÊN trời đất” (Sáng 1:1). “… Ngài LẬP trái đất trên biển cả, và ĐẶT nền nó trên các dòng nước” (Thi 24:1-2). “Các tầng trời là của Chúa, địa cầu cũng là của Chúa… vì Chúa đã tạo DỰNG NÊN chúng” (Thi 89:12). Cảm tạ Cha, “biển cả là của Ngài, vì Ngài đã TẠO DỰNG nó; tay Ngài đã nắn thành lục địa” (Thi 95:5).

Các tôi tớ Chúa tiếp tục kể chuyện sáng tạo: “… Các tầng trời được LÀM NÊN bởi lời Đức Giê-hô-va. Do hơi thở từ miệng Ngài, các ngôi sao xuất hiện vì Ngài phán thì mọi sự liền có; Ngài truyền lệnh thì muôn vật vững bền.” (Thi 33:5-6, 9). Chính Chúa đã phán những lời này: “Ta là Chúa Tể, Ta SÁNG TẠO vạn vật, một mình Ta giương các tầng trời và trải mặt đất ra” (Ê-sai 44:24).

Cảm tạ Cha, từ nguyên thủy đã có Ngôi Lời… nhờ Ngài mà muôn vật được TẠO THÀNH. Nhờ Ngôi Lời, mà mọi thứ được tạo dựng” (Giăng 1:1-3). Cha ôi, bởi đức tin, chúng con biết rằng vũ trụ đã được dựng nên bởi lời của Đức Chúa Trời, đến nỗi những vật THẤY được hình thành từ những vật KHÔNG thấy được. Chúng con CA NGỢI Đức Giê-hô-va là Đấng Tạo Hóa vĩ đại. Chúng con VUI VẺ nơi Đức Giê-hô-va là Đấng Tạo Hóa quyền năng. Chúng con CẢM TẠ Đức Giê-hô-va là Đấng Tạo Hóa tối cao. Chúng con HÁT cho Đấng Tạo Hóa một bài ca mới. Khắp thiên hạ hãy KÍNH SỢ Đức Giê-hô-va. Chúa là CHỦ TỂ của cả công trình sáng tạo. Ngợi khen Chúa đã DỰNG NÊN trời và đất. Chúc tụng Chúa đã TẠO THÀNH chúng con (Ê-sai 43:1). Chúng con đến cúi xuống mà THỜ LẠY Đức Giê-hô-va. Chúng con QUỲ GỐI xuống trước Đấng Tạo Hóa của chúng con! (Thi 95:6). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *