Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 17/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 17/11/2022

17 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 17/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn” (I Cô-rinh-tô 15:58)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Ôi! Tính khô khan! Thói thờ ơ với chức vụ! Ôi! Sao ta đánh mất lòng HĂNG SAY ban đầu sớm thế! Sao ta CHÁN NẢN khô lạnh sớm thế! Sao ta THỜ Ơ và chểnh mãng sớm thế! Sao ta MỆT MỎI và nặng nề sớm thế! Hy vọng sau khi nhìn ngắm gương thánh hiền, ta đừng để tắt hẳn trong chính mình lòng HĂNG HÁI thương yêu giúp đỡ người khác…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, không gì thúc đẩy chúng con sống tốt cho bằng, nhìn thấy mẫu gương những người đã sống tốt. Gương các thánh cho chúng con thấy rõ, để được hưởng Thiên đàng, họ đã phải LÀM, phải CHỊU, phải BỎ rất nhiều. Các thánh nhân đã phục vụ Chúa trong đói khát, trong lạnh lẽo, trong khổ đau, và trong mệt nhọc. Các vị ấy đã thức khuya dậy sớm, đã nhịn ăn cầu nguyện, chịu nhiều sự bắt bớ và biết bao hoạn nạn (II Cô 11:27). Ôi! Đếm sao được các THỬ THÁCH mà những người theo Chúa phải chịu đựng! Đời sống của họ phải chịu những thử thách nặng nề và lâu dài! Họ chiến đấu kiên cường để khuất phục tà dục. Họ tận dụng thì giờ để phục vụ Chúa. Họ thực sự sống khiêm tốn và đơn sơ vâng phục. Họ bước đi trong yêu thương và KIÊN NHẪN THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ đã lãnh nhận.

Thưa Cha, xin chớ để chúng con THỜ Ơ với chức vụ! Đừng để chúng con đánh mất lòng HĂNG SAY ban đầu. Đừng để chúng con CHÁN NẢN và khô khan trong sứ vụ. Chớ để chúng con LÃNH ĐẠM và chểnh mãng trong chức vụ. Đừng để chúng con MỆT MỎI và nặng nề trong sứ vụ. Chớ để chúng con LUI BƯỚC, DỪNG BƯỚC trước những khó khăn và thử thách. Thưa Cha, xin giúp chúng con MẠNH DẠN và can đảm thực hiện mọi công tác. Giúp chúng con bước đi trong sự yêu thương, và KIÊN NHẪN THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ đã lãnh nhận. Giúp chúng con đừng LO SỢ hay nản chí, vì có Chúa ở cùng chúng con. Chúa sẽ không từ bỏ chúng con, cho đến khi chúng con hoàn tất mọi công tác (I Sử ký 28:20). Thưa Cha, giúp chúng con không bỏ mất sự NHIỆT THÀNH phục vụ, như hồi mới tin Chúa. Xin cho chúng con đừng bỏ mất lòng NÓNG CHÁY phục vụ, như hồi mới gặp Chúa. Giúp chúng con trung tín chu toàn TRÁCH NHIỆM, như lúc ban đầu (I Cô-rinh-tô 15:58). Cảm tạ Cha, vì chính Chúa sẽ đi trước chúng con. Chúa sẽ ở với chúng con. Chúa không lìa khỏi chúng con. Chúa không từ bỏ chúng con (Phục 31:8). Giúp chúng con đừng sợ và đừng kinh khiếp! Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán: “… Hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn” (I Cô 15:58). Vâng, thưa Cha, chúng con giữ vững đức tin không lay chuyển. Chúng con luôn tích cực phục vụ Chúa, vì không một việc nào chúng con làm cho Chúa là vô ích! Amen.

View full calendar