Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 16/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 16/11/2022

16 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 16/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Nhưng điều Ta trách con, ấy là con đã bỏ lòng kính mến ban đầu” (Khải huyền 2:4)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Ngày nay, ngưởi không vi phạm và kiên nhẫn chịu đựng các nhiệm vụ tự lãnh nhận, thì đã được coi là vĩ đại. Chúng ta thật thờ ơ và chểnh mãng biết chừng nào! Chúng ta mau chóng ĐÁNH MẤT SỰ HĂNG SAY BAN ĐẦU và ngay cả cảm thấy mệt mỏi vì lười biếng! Hy vọng sau khi nhìn ngắm gương thánh hiền, bạn đừng để TẮT HẲN trong bạn lòng hăng hái theo đuổi nhân đức…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con ngày nay cũng đã mau chóng ĐÁNH MẤT SỰ HĂNG SAY BAN ĐẦU. Chúa đã nói với các tín hữu Ê-phê-sô và chúng con: “Nhưng điều Ta trách con, ấy là con đã bỏ LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU” (Khải 2:4). Thưa Cha, những tín hữu này đã chịu khó nhọc, kiên trì hầu việc Chúa chẳng hề mỏi mệt. Họ sống thuần khiết, trung tín bền giữ Đạo Chúa. Họ không dung thứ những kẻ xấu. Họ đã thử nghiệm những người mạo xưng là sứ đồ và lột mặt nạ của kẻ ác (2:2). Nhưng có điểm thiếu sót lớn trong hội thánh, là đã đánh mất “LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU” (2:4). LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU chỉ về mối tình cảm thuộc linh, sốt sắng giao thông với Chúa trong sự cầu nguyện mỗi ngày, và hết lòng yêu thương giúp đỡ anh chị em mình. Một trong những lý do đánh mất “LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU,” là vì hội thánh quá chú trọng đến các hoạt động bên ngoài mà bỏ qua thì giờ CẦU NGUYỆN, và thông công với anh chị em mình. Hội thánh đã đặt CÔNG VIỆC Chúa TRÊN Chúa, nên đã đánh mất “LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU. Hội thánh chú trọng đến CÔNG VIỆC Chúa, hơn là mối tương giao với Chúa trong sự CẦU NGUYỆN, nên đã đánh mất “LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU.

Thưa Cha, xin giúp chúng con nhận ra, hiện nay chúng con cũng đã đánh mất “LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU. Xin tha thứ cho chúng con, vì tình yêu chúng con dành cho Chúa không còn nồng nàn như trước đây. Bởi vì chúng con đã đặt đặt CÔNG VIỆC Chúa TRÊN Chúa, nên tình yêu chúng con dành cho Chúa không còn mặn mà như xưa. Bởi vì chúng con đã chú trọng đến CÔNG VIỆC Chúa, hơn là mối tương giao với Chúa trong sự CẦU NGUYỆN, nên chúng con đã đánh mất “LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU.” Thưa Cha, xin giúp chúng con biết dành nhiều thì giờ CẦU NGUYỆN với Chúa, để chúng con không tiếp tục đánh mất LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU. Giúp chúng con hết lòng yêu thương giúp đỡ anh chị em mình trong mọi lúc có cần, để chúng con không tiếp tục đánh mất LÒNG KÍNH MẾN BAN ĐẦU. Thưa Cha, xin giúp chúng con nhớ lại đã vấp ngã từ đâu, để chúng con ĂN NĂN. Giúp chúng con biết LÀM LẠI công việc ban đầu (2:5). Thưa Cha, chúng con đang nghe Chúa phán: “Người nào thắng, sẽ được Ta cho ăn trái cây sự sống ở Thiên Đàng của Đức Chúa Trời” (2:7). Amen.

View full calendar