Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 14/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 14/11/2022

14 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 14/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ân điển cho người khiêm nhường” (Gia-cơ 4:6)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

 

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Họ xa lạ với thế gian, nhưng gần gũi và là bạn thân tình của Thiên Chúa. Chính họ dường như chẳng là gì cả, và họ bị thế gian khinh miệt, nhưng trong mắt Chúa họ đáng quý trọng và được yêu mến. Họ sống thực sự khiêm tốn và đơn sơ vâng phục; họ bước đi trong bác ái và kiên nhẫn, tiến bộ hằng ngày trên hành trình đời sống tâm linh và được sự quý mến của Chúa. Họ được coi như là gương mẫu của mọi tu sĩ. Gương trọn lành của họ phải thúc đẩy chúng ta tiến bộ luôn trong đường nhân đức, hơn ngàn vạn người khô khan cám dỗ chúng ta sống lè phè…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, các thánh nhân đã sống rất KHIÊM TỐN và đơn sơ vâng phục. Họ bước đi trong yêu thương và NHẪN NHỤC, nhờ đó đời sống tâm linh tăng trưởng hằng ngày và được Thiên Chúa quý mến. Thưa Cha, sau khi tin Chúa, chúng con được gia nhập hội thánh như những người đại diện cho Chúa trên đất. Vì thế, chúng con phải sống xứng đáng với ơn Chúa ban, “phải hết sức khiêm nhu, mềm mại và nhẫn nhục, hãy chịu đựng lẫn nhau trong tình yêu thương” (Êph 4:2). Thưa Cha, ông Phao-lô kể chuyện: “Tôi phục vụ Chúa một cách KHIÊM NHƯỜNG, với nhiều nước mắt, và phải chịu nhiều thử thách do người Do Thái lập mưu hại tôi” (Công 20:19). Ông cũng khuyên mọi người phài sống KHIÊM NHƯỜNG: “Đừng làm điều gì vì lòng ích kỷ, hoặc vì hư vinh, nhưng hãy KHIÊM NHƯỜNG, xem người khác đáng tôn trọng hơn mình” (Phi-líp 2:3). Thưa Cha, người KHIÊM NHƯỜNG là người luôn mở rộng tâm hồn để đón nhận, hợp tác, học hỏi, và thay đổi. Tuy nhiên, Phao-lô có cảnh cáo về sự giả bộ KHIÊM NHƯỜNG: “Có những người vừa làm bộ khiêm tốn vừa thờ lạy thiên sứ; đừng để họ lừa dối anh em…” (Cô-lô-se 2:18-23 BDY).

Thưa Cha, xin nhắc nhở chúng con: “Kiêu ngạo đến trước nhục nhã theo sau, nhưng ai KHIÊM TỐN mới là khôn ngoan. Tự cao dẫn đến suy bại, KHIÊM NHƯỜNG đem lại tôn trọng” (Châm 11:2; 18:12). Thưa Cha, kể từ nay, chúng con sẽ sống KHIÊM NHU, vì “Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ân điển cho người KHIÊM NHƯỜNG” (Gia-cơ 4:6). Hôm nay, chúng con sẽ “mặc lấy sự KHIÊM NHƯỜNG mà đối đãi với nhau; vì Đức Chúa Trời… ban ơn cho người KHIÊM NHƯỜNG” (I Phi-e-rơ 5:5). Hôm nay, chúng con sẽ “bước đi cách KHIÊM NHƯỜNG với Đức Chúa Trời” vì đó là điều duy nhất Chúa đòi hỏi (Mi-chê 6:8). Thưa Cha, chúng con nghe Đấng Chí Tôn và Chí Thánh đang phán: "Ta ngự trong nơi cao và thánh với những người thống hối, KHIÊM NHƯỜNG, để phục hưng tâm linh người KHIÊM NHƯỜNG và làm cho những tâm hồn thống hối được hồi sinh” (Ê-sai 57:15 BDY). Thưa Cha, xin phục hưng tâm linh chúng con! Xin làm cho những tâm hồn thống hối của chúng con được hồi sinh! Amen.

View full calendar