Category: General BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 10/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 10/11/2022

10 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 10/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Vì Con Người đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ” (Mác 10:45)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Bạn đến để phục vụ, không phải để chỉ huy ra lệnh. Bạn cũng phải hiểu rằng bạn được mời gọi để chịu đựng và làm việc, không phải để nhàn rỗi và tán dóc cho hết giờ. Ở đây, người ta bị thử thách như vàng trong lửa. Ở đây, không ai có thể sống, nếu họ không thật tâm khao khát muốn trở nên khiêm tốn trước mặt Thiên Chúa…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con đi theo Chúa không phải để chỉ huy, nhưng là để vâng lời. Chúng con đến với Chúa không phải để được người khác phục vụ mình, mà để phục vụ người khác (Mác 10:45). Thưa Cha, chuyện kể rằng: Ngày kia, Gia-cơ và Giăng, đến thưa với Chúa: “Xin Thầy cho hai anh em chúng con được ngồi bên phải và bên trái ngai của Thầy trên Nước Trời.” Nhưng Chúa bảo: “Các con không hiểu điều mình cầu xin. Các con có uống được chén cay đắng ta sắp uống và chịu nổi báp-tem đau đớn ta phải chịu không?” Họ đáp: “Thưa Thầy được!” Chúa Giê-xu dạy: “Các con sẽ uống chén ta và chịu báp-tem ta, nhưng về việc ngồi cạnh ta, ta không có quyền định đoạt, vì những chỗ ấy dành cho những người đã được Cha ta chỉ định.” Mười sứ đồ kia rất bực tức khi hay tin đó. Chúa gọi họ đến dạy bảo: “… ai muốn làm lớn, phải làm tôi tớ người khác. Ai muốn lãnh đạo, phải làm nô lệ mọi người. Các con nên theo gương ta, vì ta đến trần gian không phải để cho người phục vụ, nhưng để phục vụ người, và hy sinh tính mạng cứu chuộc nhiều người” (Mác 10: 35-45).

Thưa Cha, nhiều môn đệ đã bỏ mọi sự theo Chúa Giê-xu, với mong ước là trở thành người ngồi bên phải và bên trái ngai của Chúa trên Nước Trời. Xin giúp chúng con biết tránh những cám dỗ này. Thưa Cha, ngày nay cám dỗ về PHỤC VỤ để được uy quyền, danh vọng, sung túc... đang vây lấy chúng con. Ông Phao-lô nói rằng chúng con được Chúa tạo dựng, để làm việc lành. Chúng con được Chúa cứu khỏi tội lỗi, để làm việc thiện. (Êph 2:10; Tít 2:14). Những “việc lành, việc thiện” này được thể hiện qua sự phục vụ. Bất cứ khi nào chúng con phục vụ người khác theo cách của Chúa, thì đó mới là phục vụ. Thưa Cha, xin giúp chúng con biết sống cho người khác như Chúa đã sống cho người khác. Giúp chúng con luôn mong được phục vụ, hơn là tìm mong được người khác phục vụ mình. Đừng để chúng con cho đi, để được lấy lại. Đừng để chúng con từ bỏ mọi sự, để được ban cho giàu sang hơn. Đừng để chúng con phục vụ, để đòi Chúa cho một chỗ ngồi đặc biệt trong Nước Trời. Thưa Cha, phục vụ là cho không. Phục vụ là hy sinh. Phục vụ là quên mình. Phục vụ là không đòi đền đáp. Phục vụ là không màng ân nghĩa. Phục vụ là làm nô lệ mọi người. Amen.

View full calendar