Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 07/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 07/11/2022

7 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 07/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ngài đã yêu thương những người thuộc về mình trong thế gian thì cứ yêu thương cho đến cuối cùng” (Giăng 13:1)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Điều người ta cho là công việc bác ái, thường lại chỉ là con đẻ của tham vọng. Vì khuynh hướng tự nhiên, ý riêng, sự mưu cầu lợi ích riêng cho mình, tính quen làm điều vừa ý, luôn theo ta như bóng với hình. Trái lại, người có bác ái hoàn toàn, không tìm ích lợi riêng, trong bất cứ công việc gì. Nguyện vọng duy nhất của họ là làm vinh hiển danh Chúa trong mọi sự. Người đó không ghen ghét ai, vì họ không tìm vui thỏa cho riêng mình. Họ không tìm hạnh phúc cho bản thân, mà tìm hạnh phúc cao quý nơi Chúa… Ôi! Ai có một chút bác ái thật, người đó sẽ cảm thấy mọi sự ở trần gian là không lâu bền và giả dối…” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con nhận ra, những việc làm đẹp ý Chúa, chỉ khi nào nó được đóng dấu của BÁC ÁI (yêu thương). Tình YÊU THƯƠNG giúp chúng con “nhịn nhục, nhân từ; không ghen tị, không khoe mình, không kiêu ngạo” (I Cô 13:4). Tình YÊU THƯƠNG không vui mừng về việc bất công, nhưng hân hoan trong sự thật (13:6).  Người có lòng YÊU THƯƠNG thì không cư xử trái lẽ, không kiếm tư lợi, không nhạy giận, không nuôi dưỡng điều dữ (13:5). Tình YÊU THƯƠNG có vai trò quan trọng trong hành động của người tin Chúa, bởi vì, “dù tôi phân phát tất cả gia tài của tôi cho người nghèo, và hy sinh thân thể để chịu thiêu đốt, nhưng không có tình YÊU THƯƠNG thì cũng chẳng ích lợi gì cho tôi” (13:4). Thưa Cha, chuyện kể rằng: “Có một người giàu mặc áo tía và áo vải gai mịn, hằng ngày tiệc tùng xa xỉ. Lại có một người nghèo tên La-xa-rơ nằm ngoài cửa người giàu đó, mình đầy ghẻ chốc. Anh ta ước ao được ăn những miếng vụn ở trên bàn người giàu rơi xuống. Cũng có mấy con chó đến liếm ghẻ của anh nữa. Người nghèo chết, được thiên sứ đem đặt vào lòng Áp-ra-ham. Người giàu cũng chết và người ta đem đi chôn. Người giàu nơi âm phủ bị đau đớn, ngước mắt lên thấy Áp-ra-ham ở xa xa và La-xa-rơ ở trong lòng người…” (Lu 16:19-29).

Thưa Cha, người giàu bị phạt, không phải vì tội giàu có, mà bị phạt vì tội không tin Chúa và thiếu bác ái YÊU THƯƠNG. Ông nhìn thấy La-xa-rơ hằng ngày, nhưng chẳng giúp đỡ cho La-xa-rơ. Thưa Cha, xin cho chúng con nhìn thấy những người thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhà, thiếu việc làm… để chúng con giúp đỡ họ. Xin giúp chúng con nhìn thấy những người đau khổ, ốm đau, tù ngục… để chúng con đến săn sóc, an ủi họ. Giúp chúng con nhìn thấy những người đang nhọc mệt và nặng gánh ưu tư, để chúng con có thể hướng dẫn họ đến với Chúa (Mat 11:28). Thưa Cha, chúng con lại nghe Chúa phán: “Nên bây giờ còn có ba điều nầy: Đức tin, hy vọng, tình YÊU THƯƠNG; nhưng điều cao trọng hơn cả là tình YÊU THƯƠNG.” Amen.

View full calendar