Category: General BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 05/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 05/11/2022

5 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 05/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Đừng xét đoán theo bề ngoài, nhưng hãy xét đoán theo lẽ công chính” (Giăng 7:24)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Các tâm tình và ý kiến khác biệt thường chia cách bạn hữu và người thân, ngay cả người đạo đức và sốt sắng. Một thói quen thì khó bỏ lắm, và không ai vui lòng chịu theo lối mình không muốn. Nếu ta dựa nhiều vào sự thông minh hoặc tính cần cù của mình hơn là theo gương Chúa Giê-xu, mà vâng lời, tùng phục, ta sẽ ít được ơn soi sáng trong đường thiêng liêng, có chăng cũng rất chậm. Vì Chúa muốn ta phải hoàn toàn vâng phục Chúa, không lý luận, để vươn lên trên mọi khôn ngoan con người… ” [CÒN TIẾP].

Thưa Cha, chúng con nhận ra những tai hại khi XÉT ĐOÁN người khác. Một tôi tớ Chúa (Linda Washington) kể chuyện: “Tôi thường vội vàng XÉT ĐOÁN những người, vừa đi đường vừa nhìn vào màn hình điện thoại. Sao họ có thể mải mê mà không chú ý đến những chiếc xe suýt đâm vào họ như thế chứ? Tôi tự nhủ. Họ có màng đến sự an toàn của mình không? Nhưng một ngày nọ, khi đang băng qua một con hẻm, tôi đã mải chú ý vào cái tin nhắn, đến nỗi không thấy chiếc xe đi bên trái. May là người tài xế thấy tôi và đạp thắng gấp. Tôi cảm thấy rất xấu hổ. Tôi chợt nhớ lại thái độ chỉ tay XÉT ĐOÁN của mình, tôi đã luôn cho rằng mình đúng. Tôi đã XÉT ĐOÁN người khác, rồi chính mình cũng làm điều tương tự. Sự giả hình của tôi đã được Chúa nói đến trong Bài Giảng Trên Núi: “Hỡi kẻ đạo đức giả! Trước hết hãy lấy cây đà khỏi mắt mình đi, rồi mới thấy rõ mà lấy cái dằm khỏi mắt anh em được” (Mat. 7:5). Tôi có một ‘cây đà lớn’… tôi đã XÉT ĐOÁN người khác với sự XÉT ĐOÁN sai lầm của mình… Nhớ lại cái nhìn khó chịu của anh tài xế hôm đó khi phải thắng gấp vì tôi bước ngay trước mũi xe, tôi được nhắc nhở về ánh mắt đầy khó chịu mà tôi thường nhìn vào những người cứ dán mắt vào điện thoại.”

Thưa Cha, giúp chúng con không sống giả hình. Chúng con nghe Chúa phán: “Đừng XÉT ĐOÁN theo bề ngoài nữa, nhưng hãy XÉT ĐOÁN một cách công chính” (Giăng 7:24). Ông Phao-lô giải thích: “Vậy, hỡi người kia, dù bạn là ai đi nữa, khi LÊN ÁN người khác thì bạn không thể bào chữa cho mình được; vì trong khi LÊN ÁN họ, bạn cũng tự LÊN ÁN chính mình, bởi bạn LÊN ÁN họ mà cũng làm các việc như họ…” (Rô-ma 2:1-2). Thưa Cha, giúp chúng con chớ XÉT ĐOÁN anh chị em mình. Giúp chúng con không LÊN ÁN người khác. Giúp chúng con biết tha thứ cho những ai xúc phạm chúng con. Xin giải thoát chúng con khỏi gánh nặng của việc KẾT ÁN người khác. Xin thay thế những thái độ này bằng trái tim nhân từ của Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương tha thứ trọn vẹn của Chúa trong cuộc đời chúng con. Amen.

View full calendar