Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 02/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 02/11/2022

2 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 02/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Khi đã chịu nổi sự thử nghiệm, họ sẽ nhận mão triều thiên của sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho những người yêu mến Ngài” (Gia-cơ 1:12)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “…Nhiều người tìm cách thoát khỏi chước cám dỗ, nhưng họ lại càng chìm vào sâu hơn. Chúng ta không thể chiến thắng bằng cách trốn tránh, nhưng bởi kiên nhẫn và thực sự khiêm tốn chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn kẻ thù. Ai chỉ tránh cám dỗ ở bên ngoài và không nhổ tận gốc thì chỉ tiến bộ chút ít; thật vậy chúng sẽ trở lại mau chóng và dữ dội hơn trước. Dần dà, trong sự kiên nhẫn và chịu đựng lâu dài con sẽ chiến thắng chúng, nhờ sự giúp đỡ của Thiên Chúa… Khi bị cám dỗ, con hãy tìm lời khuyên bảo; và cũng đừng khó chịu với những người bị cám dỗ, nhưng hãy an ủi họ như chính con muốn được an ủi. Khởi đầu của mọi cám dỗ nằm trong một tâm trí dao động và ít tín thác vào Chúa, vì như một con tàu không có bánh lái bị sóng đẩy đưa, một người cẩu thả và thiếu quyết tâm sẽ bị cám dỗ theo nhiều phương cách. Lửa tôi luyện sắt và cám dỗ tôi luyện người công chính. Thường chúng ta không biết lập trường của mình là gì, nhưng cám dỗ sẽ cho thấy chúng ta là gì. Trước hết, chúng ta phải đặc biệt cảnh giác chống với những cám dỗ ban đầu, vì kẻ thù dễ bị khuất phục hơn nếu nó bị khước từ, không cho vào tâm trí và khi gõ cửa nó đã bị chặn ngay từ ngưỡng cửa … ” [CÒN TIẾP]…

Thưa Cha, chúng con nhận biết rằng, CHÚNG CON có thể lướt thắng được CÁM DỖ và THỬ THÁCH nhờ sự giúp đỡ của Chúa. Ông Phao-lô giải thích: “Những thử thách (cám dỗ) đến với anh em, chẳng có điều nào quá sức loài người… Nhưng trong thử thách, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được” (I Cô 10:13). Thưa Cha, giúp chúng con tin rằng Đức Chúa Trời thành tín, Ngài luôn mở lối thoát để chúng con đủ sức chịu đựng trong CÁM DỖ và THỬ THÁCH. Giúp chúng con nhận biết rằng CÁM DỖ và THỬ THÁCH là cơ hội Chúa ban, để chúng con có thể chứng minh đức tin của mình đối với Chúa. Đức tin chúng con có bị THỬ NGHIỆM, nghị lực mới có cơ phát triển (Gia-cơ 1:3). Đức tin có bị THỬ THÁCH, thì chúng con mới được trưởng thành và được trang bị đầy đủ để đương đầu mọi cảnh ngộ (1:4).

Thưa Cha, chúng con nghe Chúa phán (qua ông Gia-cơ): “Người nào bị cám dỗ mà biết giữ mình, không phạm tội, là kẻ có phúc. Thượng Đế sẽ đặt trên đầu họ mũ miện sự sống, vì Ngài đã hứa ban phần thưởng ấy cho những người yêu mến Ngài” (Gia-cơ 1:12). Thưa Cha, giúp chúng con khi bị CÁM DỖ phải biết giữ mình không phạm tội, để chúng con được trở thành người có phước. Giúp chúng con khi bị CÁM DỖ phải biết giữ mình không phạm tội, để chúng con được nhận lãnh mũ miện sự sống. Amen.

View full calendar