Category: General BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 01/11/2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 01/11/2022

1 Tháng mười một, 2022

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 01/11/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Cho đến chết tôi cũng không từ bỏ lòng trung thực của mình” (Gióp 27:5)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Bao lâu còn sống ở đời, ta còn phải chịu đau khổ và cám dỗ (thử thách). Vì thế ông Gióp nói : “Đời sống con người trên mặt đất chỉ là một cám dỗ (thử thách) liên tục.” Do đó, mọi người phải chống trả với cám dỗ và phải tỉnh thức trong sự cầu nguyện đừng để ma quỷ tìm được cơ hội lừa gạt họ… Con người không thể nào hoàn toàn tránh được sự cám dỗ. Làm gì có ai hoàn toàn và thánh thiện đến nỗi không phải bị cám dỗ bao giờ... Tuy nhiên những cám dỗ, dù phiền toái và cam go, thường hữu ích cho con người, vì trong sự cám dỗ họ trở nên khiêm tốn, được thanh khiết và dễ lắng nghe. Tất cả các thánh đều trải qua nhiều cám dỗ và thử thách để sinh ích lợi cho họ, trong khi những người không thể chống trả được thì trở nên phóng đãng và sa ngã. Không có tình trạng nào quá thánh thiện, không có nơi nào quá bí ẩn đến độ sự CÁM DỖ hay THỬ THÁCH không thể đến được…” [CÒN TIẾP]…

Thưa Cha, chúng con nhận ra: “Bao lâu còn sống ở đời, chúng con còn phải chịu đau khổ, CÁM DỖ và THỬ THÁCH.” Chúng con nghe kể chuyện: “Thánh Kinh dùng chung một từ để chỉ sự CÁM DỖ và THỬ THÁCH nhưng mang hai ý nghĩa khác nhau tuỳ văn mạch hoặc ý nghĩa của câu Thánh Kinh mà chúng con hiểu đó là CÁM DỖ hay THỬ THÁCH. Nếu là điều trực tiếp đến từ Chúa được gọi là THỬ THÁCH, còn nếu điều trực tiếp đến từ ma quỷ được gọi là CÁM DỖ. Ma quỷ CÁM DỖ chúng con để làm chúng con phạm tội với Chúa, chống nghịch lại Ngài, nhưng Chúa cho phép sự CÁM DỖ của ma quỷ đến trên đời sống để THỬ THÁCH chúng con, với mục đích để mỗi chúng con nhận biết bản thân mình có đức tin và sự yêu kính Chúa đến đâu.”

Thưa Cha, khi Sa-tan được Chúa cho phép cám dỗ ông Gióp thì Sa-tan mong rằng, qua những tai họa nó mang đến cho Gióp, ông sẽ oán trách Chúa mà phạm tội. Tuy nhiên, chuyện kể rằng: “Trong mọi việc đó, Gióp không hề phạm tội trong lời nói” (Gióp 2:10). Ông Gióp còn mạnh mẽ tuyên bố: “Dù Chúa giết tôi, tôi vẫn tin cậy Ngài (13:15). Thưa Cha, CÁM DỖ và THỬ THÁCH là cơ hội để rèn luyện đức tin chúng con ngày càng trưởng thành hơn trong Chúa. CÁM DỖ và THỬ THÁCH chính là điều kiện cần thiết để mọi phước hạnh có thể tuôn đổ trên đời sống chúng con. Thưa Cha, cho dù CÁM DỖ và THỬ THÁCH đang bủa vây chúng con, xin giúp chúng con “giữ các đường lối con, để giữ lưỡi con không phạm tội” (Thi 39:1). Cho dù CÁM DỖ và THỬ THÁCH đang bủa vây chúng con, thì “cho đến chết tôi cũng không từ bỏ lòng trung thực của mình” (Gióp 27:5). Amen.

View full calendar