Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 21/10/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 21/10/2022

21 Tháng mười, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 21/10/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Con là bạn hữu của mọi người kính sợ Chúa, và của những ai tuân theo các kỷ cương của Ngài” (Thi thiên 119: 63)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Đừng thổ lộ tâm tình với bất cứ ai, nhưng hãy thảo luận công việc với người khôn ngoan và kính sợ Thiên Chúa. Đừng BÈ BẠN với người xa lạ và trẻ tuổi. Đừng bợ đỡ người giầu và đừng thích giao du với người quyền quý. Hãy LÀM BẠN với người khiêm tốn và đơn sơ, với người chân thành và có nhân đức. Đừng thân mật với bất cứ phụ nữ nào, nhưng hãy đưa mọi phụ nữ đạo đức về với Thiên Chúa. Hãy chỉ tìm kiếm sự thân mật với Chúa và các thiên sứ và hãy tránh đừng để người đời biết đến bạn… ” [CÒN TIẾP]…

Thưa Cha, cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con về vấn đề CHỌN BẠN. Trong cuộc sống chúng con cần có bạn hữu, nhưng việc CHỌN BẠN rất quan trọng. Chúa Giê-xu lúc còn ở thế gian cũng có bạn. Bạn của Chúa chính là các môn đệ, gia đình chị em Ma-thê, Ma-ri và La-xa-rơ, và nhiều người khác. Thưa Cha, chúng con nhìn thấy: “TÌNH BẠN thật giữa Đa-vít và Giô-na-than.” Hai người là BẠN THÂN và cả hai đều kính sợ Chúa. Giô-na-than là người được thừa kế ngôi vua Y-sơ-ra-ên (I Sa 17:33; 31:2; II Sa 5:4). Nhưng khi biết Chúa đã chọn Đa-vít làm vua, Giô-na-than không ghen tị hay cạnh tranh. Trái lại, ông làm mọi điều có thể, để ủng hộ Đa-vít. Khi Đa-vít gặp nguy hiểm, Giô-na-than đã giúp ông tìm kiếm sức mạnh nơi Chúa. Thậm chí Giô-na-than còn liều mạng sống mình vì Đa-vít (I Sa 23:16, 17). Đa-vít cũng là một người BẠN trung tín. Ông hứa chăm sóc gia đình Giô-na-than và đã giữ lời hứa đó (I Sa 18:1; 20:15-17, 30-34; II Sa 9:1-7).

Thưa Cha, một trong những yếu tố lớn nhất sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chúng con, là những người bạn mà chúng con đang có. Chúng con là người tin Chúa, không bao giờ được coi nhẹ TÌNH BẠN. Giúp chúng con không chọn BẠN xấu làm hư tính nết tốt” (I Cô 15:33). BẠN XẤU sẽ kéo chúng con ra khỏi nếp sống tin kính Chúa. BẠN TỐT sẽ giúp chúng con sống thánh thiện hơn. BẠN TỐT sẽ nâng đỡ chúng con khi gặp thử thách, cám dỗ và hiểm nguy. Thưa Cha, “Ai giao tiếp với người khôn sẽ trở nên khôn ngoan, nhưng kẻ làm bạn với bọn ngu dại sẽ bị tàn hại” (13:20). Chúng con sẽ không làm BẠN với người hay nổi giận, cũng chẳng giao du với kẻ hung bạo, để không học tính nóng nảy, làm hại cho linh hồn chúng con (22:25). Thưa Cha, dù cuộc sống còn nhiều ích kỷ và lọc lừa, có thể làm chúng con tổn thương, nhưng xin giúp chúng con không ngần ngại đón nhận TÌNH BẠN và trở thành một người BẠN TỐT với mọi người. Cảm tạ Cha, khi tin Chúa, thì Ngài gọi chúng con là BẠN HỮU. Chúa Giê-xu là BẠN HỮU và là người BẠN thật lý tưởng của chúng con, bởi vì Chúa “yêu thương và hy sinh mạng sống mình cho chúng con” (Giăng 15:13). Amen.

View full calendar