Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 17/10/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 17/10/2022

17 Tháng mười, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 17/10/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Phải cữ kiêng những dục vọng xác thịt, là điều chống nghịch với linh hồn” (I Phi-e-rơ 2:11)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Khi người ta khao khát điều gì quá đáng, họ dễ dàng trở nên xấu xa. Một người kiêu ngạo và ham lợi thì không bao giờ thư thái, trong khi người khiêm tốn và có tinh thần nghèo khó, thì sống trong một thế giới an bình. Một người chưa chết bản ngã, dễ bị cám dỗ và sa ngã trong những dịp rất nhỏ nhen và tầm thường; tinh thần của họ thì yếu đuối trong phạm vi NHỤC DỤC và nghiêng về khoái lạc; họ thật khó để tiết chế những khát khao trần tục. Vì thế họ rất buồn khi phải từ bỏ những điều đó; họ dễ nổi nóng khi bị khiển trách. Nếu có đạt điều mong ước, họ lại bị lương tâm cắn rứt, xâu xé vì đã đi theo TÌNH DỤC, là cái không đem lại bình an thật cho lòng họ. Vậy, chính nhờ cách chống TÌNH DỤC, chứ không phải nô lệ cho TÌNH DỤC, mà người ta tìm được bình an thật cho tâm hồn. Không có bình an trong con người NHỤC DỤC, trong con người để ý đến những điều vô ích, nhưng sẽ chỉ có bình an trong con người có sức mạnh tinh thần…” [CÒN TIẾP]…

Thưa Cha, cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con: “Tâm hồn bình an là quý nhất, nhưng bình an không ở chung với TÌNH DỤC. Muốn được bình an, cần phải chiến đấu và đào thải mọi TÌNH DỤC mạnh nhất trong ta. Nó là nguyên nhân phát sinh mọi xao xuyến của lòng.” Thưa Cha, phạm tội về TÌNH DỤC sẽ đánh mất sự bình an của Chúa trong chúng con. “Phạm tội về TÌNH DỤC sẽ dẫn đến cảm giác tội lỗi, mặc cảm, đau đớn ngay sau phạm tội... Thưa Cha, nhiều lần chúng con đã đánh mất sự bình an, bằng những suy nghĩ và hành động DÂM DỤC của mình. Chúng con đã làm buồn lòng Đức Chúa Trời thánh khiết, bằng những suy nghĩ và hành động DÂM DỤC của mình. Giá phải trả cho tội lỗi này thật quá lớn và làm cho chúng con mất hết niềm vui của Chúa. Chúng con nhớ lại vua Đa-vít đã phạm tội về TÌNH DỤC, nên đã mất hết sự bình an của Chúa trong đời sống. Ông đã “làm điều ác dưới mắt Chúa,” nên đã mất hết niềm vui của Chúa. Vua Đa-vít nhận biết “tình trạng tội lỗi của mình,” nên đã cảm thấy đời sống mình thật khốn khổ (Thi 51).

Thưa Cha, giúp chúng con biết chống lại các đam mê NHỤC DỤC để đời sống luôn có sự bình an. Chúng con “phải cữ kiêng những dục vọng xác thịt, là điều chống nghịch với linh hồn” (I Phi 2:11). Xin Cha giúp chúng con “… tránh sự gian dâm” để đời sống luôn có sự bình an (I Cô 6:18). Thưa Cha, giúp chúng con “chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt…” (Ga 5:16-17). Giúp chúng con biết ngồi dưới chân Chúa mỗi ngày, lắng nghe Lời Chúa để được Chúa hướng dẫn, ban cho sức mạnh đắc thắng được tội đam mê TÌNH DỤC (Lu 10:38-42). Amen.

View full calendar