Category: General BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 16/10/2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 16/10/2022

16 Tháng mười, 2022

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 16/10/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hỡi dân Ta, hãy nghe! Ta sẽ phán” (Thi thiên 50:7)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Con người sẽ qua đi, nhưng chân lý của Chúa tồn tại mãi mãi. Chúa NÓI với ta bằng nhiều cách khác nhau và bằng những người cũng khác nhau. Tò mò thường rất có hại cho ta trong lúc đọc Thánh Kinh. Nó làm cho ta muốn hiểu thấu và nghiền ngẫm những điều, mà lẽ ra ta chỉ nên đọc lướt hoặc bỏ qua. Bởi đó, nếu bạn muốn được ích lợi từ Kinh Thánh, phải đọc với sự khiêm tốn, đơn sơ, và với đức tin, mà đừng bao giờ đọc để mong được tiếng THÔNG GIỎI Kinh Thánh…” [CÒN TIẾP].

Cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con: Đọc Kinh Thánh là để tìm chân lý, chứ không phải tìm biết khoa học, văn chương. Kinh Thánh không được viết vì mục đích ấy. Muốn hiểu được Kinh Thánh, chúng con phải đọc với tâm tình đơn sơ, khiêm tốn, tin tưởng, vì Chúa Thánh Linh chỉ giải thích ý nghĩa cho người khiêm nhường. Đức Chúa Trời là một Thiên Chúa… đã PHÁN, và GỌI thiên hạ… và không IM LẶNG đâu” (Thi 50:1, 3). Chính Chúa đã nói nhiều lần trong Kinh Thánh: “Hỡi dân Ta, hãy nghe! Ta sẽ PHÁN,” và “Nhân dân hỡi, lắng nghe, Ta sẽ NÓI… ” (Thi 50:7).

Đức Chúa Trời chúng con đang tôn thờ, không giống với hình tượng người ta tôn thờ. Chúa của chúng con ở trên trời, còn tượng thần sản phẩm do tay người làm ra ở dưới đất. “Hình tượng có MIỆNG mà không nói; có MẮT mà chẳng thấy; có TAI mà không nghe; có MŨI mà chẳng ngửi; có TAY nhưng không thể sờ; có CHÂN mà không biết đi; có cổ HỌNG mà chẳng phát ra tiếng nào” (Thi 115: 4, 6,7). Trong khi đó, Đức Chúa Trời là một Thiên Chúa đang NÓI. Ông Môi-se kể chuyện: “Từ trong đám lửa Đức Giê-hô-va PHÁN với anh em. Anh em nghe TIẾNG NÓI nhưng không thấy một hình dạng nào cả, chỉ có TIẾNG NÓI thôi” (Phục 4:12). TIẾNG NÓI của Chúa sống động và đầy năng lực, sắc hơn gươm hai lưỡi, mổ xẻ hồn linh… phân tích tư tưởng và ước vọng trong lòng (Hê 4:12). Đôi khi TIẾNG NÓI ấy giống như một “tiếng sấm” mạnh mẽ, “bẻ gãy cây bá hương của Li-ban (Thi 29:5). Đôi khi TIẾNG NÓI của Chúa, giống như một “tiếng êm dịu nhỏ nhẹ” (I Vua 19:12).

Thưa Cha, để nghe giọng NÓI của Chúa, thì chúng con phải thuộc về Chúa (Giăng 10:27).  Những ai nghe tiếng NÓI của Chúa, là những người đã tin Chúa. Thưa Cha, cho dù Chúa có thể NÓI thành tiếng với chúng con, nhưng thường thì Chúa NÓI qua Lời Kinh Thánh. Đôi khi Chúa NÓI qua sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh. Có lúc Chúa NÓI qua lương tâm chúng con. Đôi khi Chúa NÓI qua những hoàn cảnh. Hoặc Chúa NÓI thông qua lời khuyên nhủ của người khác. Thưa Cha, chúng con nghe Chúa NÓI: “Hỡi dân Ta, hãy nghe! Ta sẽ phán...” Chúng con thân thưa: “Lạy Chúa, xin hãy phán, kẻ tôi tớ Ngài đang lắng nghe!" (I Sa 3:9). Amen.

View full calendar