Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 12/10/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 12/10/2022

12 Tháng mười, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 12/10/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Ngoài Ta các con không làm gì được” (Giăng 15:5)

 

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Đừng tin mọi lời người ta NÓI cũng như mọi điều chúng ta NGHĨ. Nhưng phải khôn ngoan, thận trọng đắn đo xem những điều ấy có hợp thánh Ý CHÚA không?” Thưa Cha, cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con chớ chiều theo sự SUY NGHĨ bốc đồng của chính mình, nhưng phải cân nhắc cách thận trọng, xem những điều chúng con NGHĨ có hợp Ý CHÚA hay không. Thưa Cha, giúp chúng con đừng hành động dựa trên một ý tưởng vừa nảy ra, mà không suy tính trước, hay không cân nhắc đến hậu quả. Giúp chúng con biết SUY NGHĨ đắn đo, trao đổi, và bàn hỏi với một tâm hồn khiêm nhu và rộng mở. Giúp chúng con nghe, nhìn, SUY NGHĨ, phán đoán, xem mọi điều có hợp Ý CHÚA Chúa rồi mới hành động, để chúng con sẽ luôn là người khôn ngoan. Người Cơ Đốc khôn ngoan là người biết nhờ Chúa hướng dẫn trong khi hành động. Càng trông cậy vào sự hướng dẫn của Chúa, chúng con càng vận dụng trí tuệ mà Chúa ban. Càng dùng trí tuệ Chúa ban để nghiên cứu và phân tích, chúng con càng tin tưởng vào tình thương và sự hướng dẫn đáng kinh ngạc của Chúa. Sự khôn ngoan của người tin Chúa có mục tiêu cuối cùng, là làm sáng danh Chúa, làm vui lòng Chúa.

Thưa Cha, nhiều khi chúng con muốn hoạch định cuộc sống theo ý riêng bốc đồng của mình mà quên cân nhắc cách thận trọng, xem những điều chúng con NGHĨ và làm có hợp Ý CHÚA hay không. Nhiều khi chúng con sắp xếp mọi việc theo cách nhìn riêng của mình, bất chấp ý kiến của người khác và bỏ qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh. Đôi khi chúng con cũng gặt hái thành công rồi cảm thấy tự hào với những sắp xếp và suy tính của mình, nhưng nếu không phải là Ý CHÚA, thì những thành công đó sẽ không tồn tại, không mang lại lợi ích cho chúng con. Nếu không phải là Ý CHÚA, thì niềm vui của thành công đó cũng qua mau, rồi chúng con sẽ lại rơi vào bất an, vì “ngoài Ta các con không làm gì được” (Giăng 15:5).

Thưa Cha, giúp chúng con đừng hành động dựa trên một ý tưởng vừa nảy ra, mà không suy tính trước, không cân nhắc đến hậu quả. Giúp chúng con “kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu” của chúng con (Thi 40:2). Giúp chúng con kiên nhẫn đợi chờ Chúa Hằng Hữu, Ngài cúi xuống nghe tiếng chúng con kêu xin. Giúp chúng con biết thưa với Chúa: “Lạy Đức Chúa Trời của con, con vui thích làm theo ý muốn Chúa, luật pháp Chúa ở trong lòng con… Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài biết điều đó” (Thi 40:8-9). Thưa Cha, xin giúp chúng con luôn nhận biết Chúa, để có thể lắng nghe và tuân phục Ý CHÚA. Giúp chúng con luôn can đảm từ bỏ ý riêng bốc đồng, để hành động theo Ý CHÚA mọi lúc mọi nơi. Thưa Cha, chúng con đang hoan hỉ làm theo Ý CHÚA! Amen.

View full calendar