Category: General BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 07/10/2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 07/10/2022

7 Tháng mười, 2022

BUỔI SÁNG THỨ SÁU DIỆU KỲ 07/10/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Hãy ăn ở ngay lành giữa dân ngoại” (I Phi-e-rơ 2:12a)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Nếu người ta lo lắng đến việc nhổ tận gốc mọi thói xấu và gieo trồng các nhân đức khi họ bàn thảo về các vấn đề, sẽ không còn nhiều sự dữ và điều xấu trong thế gian, hay sự lỏng lẻo trong các tổ chức tôn giáo. Vào ngày phán xét, chắc chắn rằng chúng ta sẽ không được hỏi về những gì chúng ta ĐỌC nhưng về những gì chúng ta LÀM; không phải những lời hay ý đẹp chúng ta NÓI, nhưng về kiểu cách chúng ta SỐNG. Hãy cho tôi biết những bậc thầy mà bạn biết rõ khi còn sống và họ nổi tiếng về học thuật, bây giờ họ ở đâu? Những người khác đã chiếm chỗ của họ và tôi không biết những người này có nghĩ gì đến những người đi trước hay không. Khi còn sống, dường như họ đáng kể; bây giờ ít ai nghĩ đến họ. Vinh dự thế gian thật chóng qua biết chừng nào! Phải chi đời sống của họ cùng nhịp bước với điều họ hiểu biết, thì sự học hỏi của họ đã có giá trị.”

Thưa Cha, cảm tạ Cha đã nhắc nhở chúng con: Vào ngày phán xét, chắc chắn rằng chúng con sẽ không được hỏi về những gì chúng con ĐỌC, nhưng về những gì chúng con LÀM; không phải những lời hay ý đẹp chúng con NÓI, nhưng về kiểu cách chúng con SỐNG. Thưa Cha, giúp chúng con biết nhìn lại đời sống của chính mình, dù tội lỗi đã làm cho chúng con ra yếu đuối, nhưng nhờ ân điển Chúa, chúng con có thể sống cuộc sống có nhân đức làm vinh hiển danh Chúa. Chúng con SỐNG CÓ NHÂN ĐỨC là sống trung thực với các thói quen tốt, để có thể làm việc thiện cách bền lòng. Chúng con SỐNG CÓ NHÂN ĐỨC là sống khôn ngoan, công bằng, dũng cảm và tiết độ. Sống khôn ngoan, là nhận rõ điều tốt cần làm và những phương tiện chính đáng để làm điều tốt ấy. Sống công bằng, là quyết tâm dành cho Chúa những gì thuộc về Chúa và dành cho người khác những gì thuộc về họ. Sống dũng cảm, là “chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện” dù gặp nhiều gian nan thử thách (Ga-la-ti 10:9). Sống tiết độ, là tự chủ trước sức quyến rũ của các thú vui trần thế, để không yêu thế gian tội lỗi cùng những gì thuộc về thế gian (I Giăng 2:15).

Thưa Cha, giúp chúng con SỐNG CÓ NHÂN ĐỨC để luôn “chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất” (Cô-lô-se 3:2). Giúp chúng con biết tiêu diệt những thói quen trần tục như gian dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa và tham lam để có thể SỐNG CÓ NHÂN ĐỨC (Cô-lô-se 3:5). Thưa Cha, “vào ngày phán xét, chắc chắn rằng… chúng con sẽ được hỏi về KIỂU CÁCH chúng con SỐNG.” Chúng con sẽ được hỏi về cách SỐNG CÓ NHÂN ĐỨC là sống khôn ngoan, công bằng, dũng cảm, và tiết độ. Thưa Cha, chúng con mong muốn trở thành người có nhân đức và khát khao SỐNG CÓ NHÂN ĐỨC. Amen.

View full calendar