Category: General BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 28/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 28/09/2022

28 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 28/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Phước cho những người giặt áo mình để có quyền đến nơi cây sự sống, và được vào thành qua các cửa” (Khải huyền 22:14)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Hai đấng sáng láng bảo Cơ-Đốc-Nhân và Hy Vọng gõ cửa. Khi họ gõ cửa, Hê-nóc, Môi-se và Ê-li liền từ trên bờ tường nhìn xuống. Có người liền giới thiệu ngay: “Những lữ khách này đã đến đây vì lòng kính yêu Vua chúng ta.” Những lữ khách trao lại những tờ chứng cớ mà họ đã nhận được khi đến dưới thập tự giá. Hai tờ chứng cớ liền được mang đến cho Đức Vua. Đọc xong, Ngài liền bảo: “Hai người ấy hiện ở đâu?” --“Họ đang đứng đợi ngoài công thành.” Đức Vua liền ra lệnh mở cổng và đưa họ vào…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, tại Cổng thành, Cơ Đốc Nhân và Hy Vọng nhìn thấy các thiên binh và những vị thánh như Hê-nóc, Môi-se, và Ê-li chào đón mình. Hai lữ khách nhìn thấy dòng chữ được khắc trên Cổng: “Phước cho những người giặt áo mình để có quyền đến nơi cây sự sống, và được vào thành qua các cửa” (Khải 22:14). Tại Cổng thành, mỗi người lữ khách phải xuất trình tờ chứng cớ của mình để được vào thành phố. Giấy chứng nhận là bằng chứng của họ về đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu được đóng dấu bởi Thánh Linh. Cơ Đốc Nhân đã nhận được cuôn giấy này từ Đấng Sáng Láng ở thập tự giá. Đấng ấy dặn anh phải trình nó khi vào Cổng Thiên thành. Cho dù Cơ Đốc Nhân đã đánh mất cuộn giấy trong một lần ngủ tại Nhà mát trên Đồi Gian Nan, nhưng cuộn giấy đã được tìm lại. Thưa Cha, chúng con nhận ra khi Chúa ra lệnh mở cổng và đưa Cơ Đốc Nhân và Hy Vọng vào, thì họ nghe những lời mở đầu của Bài ca Cứu rỗi: “Chúng ta có một thành kiên cố! Chúa lấy sự cứu rỗi làm tường, làm lũy. Hãy mở các cổng cho dân công chính, là dân giữ lòng trung tín, được vào đó. Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài. Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va đến đời đời, vì Đức Giê-hô-va, chính Đức Giê-hô-va, là vầng đá của mọi thời đại!” (Ê-sai 26:1-4).

Thưa Cha, giúp chúng con tiếp tục giữ vững niềm tin nơi Chúa Giê-xu, để chúng con sẽ được phép “đến nơi cây sự sống và bởi các cửa mà vào trong thành!” (Khải 22:14). Chúng con mong đợi nghe được bài ca cứu rỗi sẽ vang lừng trong Thành Thánh. Cảm tạ Cha vì chúng con có một Thành kiên cố! Sự cứu rỗi của Chúa là thành đồng lũy sắt bảo vệ chúng con! Chúa sẽ giữ trong an ninh tuyệt đối người nào để tâm trí mình nương cậy Chúa. Chúng con tin cậy Chúa Hằng Hữu mãi mãi vì Chúa, chính Chúa Hằng Hữu, là Vầng đá Vĩnh cửu. Chúng con “mạnh dạn và mong muốn rời bỏ thân thể nầy để được ở với Chúa thì hơn” (II Cô 5:8). Chúng con mặc dù chưa biết hết tương lai, nhưng biết chắc khi Chúa trở lại, chúng con sẽ giống như Ngài vì chúng con sẽ thấy chính Ngài và sẽ ở cùng Chúa luôn luôn (I Giăng 3:2). Amen.

View full calendar