Category: General BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 26/09/2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 26/09/2022

26 Tháng chín, 2022

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 26/09/2022

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

“Tôi sẽ cầu khẩn Ngài trọn đời tôi bởi vì Ngài có nghiêng tai qua tôi” (Thi thiên 116:2)

 

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, câu chuyện tiếp tục: “… Khi thấy nước bao phủ bốn bên, Cơ Đốc Nhân sợ hãi nên bắt đầu chìm, anh ta la cầu cứu: “Hy Vọng ơi! Tôi bị chìm trong dòng nước sâu, những lượn sóng phủ trên đầu tôi.” Hy Vọng lên tiếng: “Anh Cơ Đốc Nhân ơi! Can đảm lên! Tôi đã đụng được đáy rồi. Nó vững chắc lắm! Đừng sợ!” --“Hy Vọng ơi! Sự buồn thảm của sự chết vây phủ tôi, tôi không thể nào thấy được miền đất đượm sữa và mật.” Cơ-Đốc-Nhân nói xong sự kinh hãi của bóng tối liền bao trùm lấy anh. Cơ Đốc Nhân nao núng và sợ hãi xâm chiếm tâm hồn anh, đến nỗi anh suýt bỏ mạng dưới dòng sông, không vào được Thiên Thành. Lúc ấy anh chẳng còn nhớ hoặc đề cập gì đến Ân điển hay sự Bình an cả…” [CÒN TIẾP…].

Thưa Cha, chúng con nhận ra bóng tối và nỗi kinh hoàng bao trùm lên Cơ-Đốc-Nhân. Anh ấy không thể nhìn thấy trước mặt mình. Anh ấy không thể nhớ gì đến Ân điển hay sự Bình an. Anh ấy nghĩ rằng Chúa đã đưa anh vào hoàn cảnh này và đã rời bỏ anh. Anh bắt đầu chìm xuống và kêu lên trong đau khổ, như Đa-vít: “Cơn giận Chúa đè nặng trên con, Ngài khiến các lượn sóng của Ngài phủ chụp lấy con… Dây sự chết vương vấn con, thác hủy diệt làm con sợ hãi” (Thi 88:7; 18: 4-5). Lúc ấy, anh Hy Vọng nhắc nhở bạn mình là Cơ Đốc Nhân rằng, Chúa đã không bỏ rơi anh trong những rắc rối và đau khổ của anh. Khổ đau đã được gửi đến, để thử thách anh và giúp anh biết nương dựa Chúa trong cơn khốn cùng của mình. Thưa Cha, chúng con là những lữ khách đang trên đường đến Thiên thành. Trên đường đi, chúng con cũng bị mắc vào cạm bẫy Tử thần, thống khổ Âm phủ chụp đầu chúng con, gieo nỗi niềm đau thương, sầu muộn. Nhưng chúng con kêu cầu danh Chúa rằng: “Đức Giê-hô-va ôi! Cầu xin Ngài giải cứu linh hồn chúng con…” (Thi thiên 116: 3-4).

Chúng con cảm tạ Cha, vì được Chúa cứu vớt cho thoát khỏi cái chết. Chúng con ngợi khen Cha, vì được Chúa giúp cho thoát khỏi tai họa lớn lao. Chúng con yêu mến Chúa Hằng Hữu vì Ngài nghe tiếng chúng con cầu cứu. Suốt đời, chúng con sẽ kêu cầu Chúa vì Ngài lắng nghe chúng con khẩn nguyện (Thi thiên 116:1-2) Thưa Cha, giúp chúng con biết hoàn tất cuộc hành trình về quê trời qua sự giúp đỡ của Chúa. Đức Chúa Trời sẽ làm mọi cách, để đưa chúng con về thiên đàng trong vinh quang. Chúng con tin rằng “Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong chúng con, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Jêsus Christ” (Phi-líp 1:6). Sự thành tín của Chúa luôn dành sẵn cho những tín hữu trung tín. Ân điển của Đức Chúa Trời đang hành động trong chúng con, để sản sinh trong chúng con cả ước muốn và năng lực làm theo ý muốn Ngài (2:13). Thưa Cha, suốt đời, chúng con cầu khẩn Chúa vì Ngài lắng tai nghe chúng con (Thi thiên 116:2). Amen.

View full calendar